Kiến thức ô tô

Tại Sao Không Dùng Động Cơ Đặt Tại Bánh Xe Cho Ô Tô Điện?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Công nghệ động cơ điện gắn trên bánh xe oto đã có từ 5 1900. Nhưng đến giờ, động cơ điện đặt trên bánh xe vẫn chưa được sử dụng bình thường trên các loại xe mô tô hay xe điện cỡ bé. xe đạp điện. Vậy vì sao chúng ko được sử dụng bình thường trong ngành công nghiệp oto? Chúng ta cùng nhau mày mò nhé.

    Động cơ điện có bánh xe trong ô tô đã xuất hiện từ những năm 1900
Động cơ điện có bánh xe trong oto đã hiện ra từ những 5 19000.

Động cơ điện trên bánh xe không hề là 1 ý nghĩ mới. Tỉ dụ, những chiếc xe hybrid Lohner-Porsche của những 5 1900 được hỗ trợ năng lượng bởi động cơ điện được tích hợp vào các trục bánh xe phệ. Hiện tại, chiếc xe tải Lordstown Endurance Alpha là chiếc xe độc nhất có “hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn bằng điện trước nhất trên toàn cầu được sử dụng cho mục tiêu thương nghiệp.”

Tại sao không sử dụng động cơ bánh trong cho xe điện?
Vì sao ko sử dụng động cơ bánh trong cho xe điện?

Các nhà cung cấp luôn nhấn mạnh những ưu thế của động cơ có bánh xe, chả hạn như tính dễ dàng trong thiết kế và cấu tạo, tiết kiệm năng lượng và ko gian. Họ tránh được những giảm thiểu nhưng nó gặp phải trong giai đoạn sản xuất và xây dựng.

  So sánh hai hệ thống phun xăng K Jetronic và L Jetronic

1. Công suất và mô-men xoắn:

    Công suất = Mô-men xoắn X RPM của động cơ
Công suất = Mô-men xoắn X RPM của động cơ

Khi thiết kế 1 động cơ điện, mô-men xoắn và công suất là điều tối quan trọng. Công suất mômen của động cơ điện tỉ lệ với kích tấc và khối lượng của nguyên liệu rôto và stato. Phân phối mô-men xoắn phệ không hề là 1 vấn đề. Nhưng lượng công suất nhưng 1 chiếc xe đạt được ở vận tốc cao mới là điều đáng ân cần.

Động cơ gắn trên bánh xe chẳng thể quay nhanh tương tự. Việc thiết kế mô-tơ điện bánh lốp với kích tấc bánh và lốp tầm thường – giống như những chiếc sedan hay SUV hiện nay, sẽ giảm thiểu vận tốc của mô-tơ điện, khiến công suất của xe cũng bị giảm thiểu ở vận tốc cao. Điều này dẫn tới việc các động cơ trên bánh xe đề nghị các rôto phệ để đáp ứng đủ công suất nhằm đem đến hiệu suất làm việc thỏa mãn cho người mua. Vì Rotos chủ công được làm bằng thép từ tính nên chúng rất nặng.

  Turbo tăng áp động cơ hoạt động như thế nào ?

Động cơ trong bánh xe cũng có thể gây ra các vấn đề với việc sắp xếp phanh. Mặc dầu phanh tái hiện RBS tiến hành số đông việc giảm tốc của xe điện. Nhưng vì lý do an toàn, chúng cũng cần được trang bị phanh ma sát.

2. Tác động của chất lượng ko treo là ko tốt:

Động cơ điện trên bánh xe khiến cho phần bánh xe nặng hơn. Nhìn chung chúng phải được làm bằng nguyên liệu có độ bền cao, có bản lĩnh chống hot và chống ẩm tốt.

Việc động cơ đặt trên các bánh xe khiến tải trọng bên trong nặng hơn, gây hư hỏng hệ thống giảm xóc và độ bền kém hơn.
Việc động cơ đặt trên các bánh xe khiến trọng tải bên trong nặng hơn, gây hư hỏng hệ thống giảm xóc và độ bền kém hơn.

1 điều đáng lo ngại là trọng tải từ động cơ đặt lên bánh xe sẽ tạo thêm trọng lượng cho các bộ phận bên dưới hệ thống treo (khối lượng ko bung). Khi đi lại, do bánh xe chịu tải quá phệ làm tăng độ rung của bánh xe lên khung thân xe. Chúng cần được kiểm soát và giảm thiểu tốt hơn để đem đến sự thư thái và an toàn cho hành khách. Vì thế, cần chế tác lò xo và giảm xóc phệ hơn hoặc giảm chấn thích hợp hơn cho thiết kế hệ thống treo.

  Hệ thống chìa khóa thông minh Smart Key làm được những gì?

Gicửa ải pháp thay thế: Gicửa ải pháp nhưng tất cả các nhà cung cấp xe điện đang tiến hành hiện tại là chế tác 1 hoặc 2 động cơ, gắn trong khung xe, với bộ truyền động và bộ vi sai.

Hai động cơ được đặt ở giữa khung xe.
Hai động cơ được đặt ở giữa khung xe.

Điểm cộng của biện pháp này là chọn lọc động cơ bé hơn, có thể dễ dãi đạt được vận tốc vượt quá 10.000 vòng / phút. Hộp số có 1 cặp bánh răng làm tăng công suất và mô men xoắn của động cơ. Sử dụng bộ vi sai, động cơ có thể hỗ trợ sức mạnh cho cả 2 bánh. Ngay cả với những công dụng bổ sung này, cụm động cơ gắn trên khung xe vẫn là 1 thứ khá bé gọn.

Mặc dầu động cơ bánh xe có thể tiết kiệm 1 số ko gian, mà lợi thế của chúng mập mờ như nhà cung cấp giả thiết lúc đầu. Các vấn đề liên can như giá bán, bản lĩnh chống va đập, địa điểm phanh và trọng lượng ko bung cũng phải được phê chuẩn và hoàn thiện thêm.


Những bài viết liên can:

  • Cấu trúc của Xe điện (HEV – PHEV)
  • Vì sao hộp số oto điện chỉ có 1 cặp bánh răng?
  • Hệ thống phanh tái sinh RBS có bao lăm cách thức tàng trữ năng lượng?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button