Kiến thức ô tô

Tại sao không tồn tại động cơ 7 xylanh trên ô tô?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Trong suốt lịch sử của động cơ oto, các kỹ sư đã chế tác ra các loại động cơ có 2, 3, 4, 5, 6, 8, 16 và thậm chí 32 xi lanh, thậm chí cả máy điện quay. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về động cơ 7 hoặc 9 hoặc nhiều hơn, và kiên cố chẳng hề là động cơ 7 xi-lanh trên xe hơi. Vậy vì sao ko có động cơ số lẻ có từ 7 xi lanh trở lên?

Tại sao không phải là động cơ 7 xi lanh?
Vì sao chẳng hề là động cơ 7 xi lanh?

Từ khi lúc oto có mặt trên thị trường, đã có rất nhiều quyết tâm thành công và thất bại trong việc tạo ra và tăng trưởng các loại động cơ không giống nhau. Để đạt được hiệu suất, tính kinh tế hoặc độ tin tưởng, ngành công nghiệp oto đã phê chuẩn các chọn lọc thay thế không giống nhau, thiết kế động cơ theo nhiều cách không giống nhau, bao gồm động cơ thẳng hàng, động cơ V và W, và thậm chí cả động cơ nằm ngang.

Động cơ Oldsmobile 442 W32 được sản xuất vào 5 1969.

Vào 5 2018, điện được đi đầu là 1 biện pháp thay thế nhiên liệu hóa thạch cho động cơ đốt trong. Tất cả các tùy chọn động cơ đốt trong đã được thăm dò. Nhưng động cơ 7 xi-lanh trên xe thì sao?

  VTEC TURBO – Bước cải tiến mới của động cơ tăng áp

1. Tàu bay và tàu thủy có động cơ 7 xi lanh, nhưng mà chẳng hề oto?

Trước đây, tàu bay, tàu thủy, tàu lặn và thậm chí 1 số xe tải phệ đều sử dụng động cơ 7 xi-lanh thẳng hàng, nhưng mà vì sao lại chẳng hề là oto?

Tiếng ồn, rung và sốc là một số lý do.
Tiếng ồn, rung và sốc là 1 số lý do.

Động cơ 7 xi-lanh trên oto dễ bị rung hơn động cơ V8 cùng dung tích vì Số lượng xi lanh là 1 số lẻ.

Vì sao: Số xilanh của động cơ thường là số chẵn?

Về mặt toán học, việc sử dụng số 7 phức tạp hơn nhiều so với việc sử dụng các số chẵn (2, 4, 6, 8).

Điều quan trọng cần xem xét là gần như các thiết kế động cơ có thể được kết hợp với các công nghệ nguyên thủy được tạo ra cách đây 50 5, lúc ấy rất khó để tiến hành phép toán trên động cơ. 7 xi lanh trên oto.

So sánh ưu và nhược điểm của chúng:
Động cơ I, V, Boxer, W, Wankel?

Do ấy, trong những 5 đầu (1920-1940) thiết kế động cơ phệ, trọng điểm chính yếu là động cơ 6 và 8 xi lanh thẳng hàng. Thành ra, vì sao phải nhọc lòng với 1 động cơ inline-7? Hãy nhớ rằng, họ đã dừng tạo số 8 nội tuyến vào những 5 1950. Bởi vì ngày nay chúng quá phệ, chiếm quá nhiều trọng lượng và sức mạnh, chúng chẳng thể so sánh với động cơ V.

  Lắp lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động ảnh hưởng gì đến lực kéo, sự ổn định?
Động cơ BMW 6 xi-lanh thẳng hàng.
Động cơ BMW 6 xi-lanh thẳng hàng.

Do ấy, động cơ 7 xi-lanh trên oto chẳng thể cứu được ngành động cơ đốt trong, và nó đang dần bị thay thế bởi động cơ điện. Tuy nhiên, thật thú vị, vì sao người ta ko chế tác oto 7 hoặc thậm chí 9 xi-lanh nhưng mà dùng động cơ 5 xi-lanh?

1 nhân tố khác cần phê chuẩn là kích tấc toàn cục của động cơ. 1 động cơ thủy như động cơ số 7 sẽ rất phệ và sẽ ko bao giờ phù hợp cho 1 công cụ đường bộ. 1 động cơ inline-7 đề xuất 1 khoang động cơ rất phệ. Nó thậm chí sẽ chiếm nhiều ko gian hơn V12.

Alfa Romeo 158 Tháp Alfa.
Alfa Romeo 158 Tháp Alfa.

Động cơ 8 trong dòng đã được sử dụng trên những chiếc xe như Bugatti Type 35 và Alfa Romeo 158/159, và đã giành được 2 chức quán quân toàn cầu trước tiên trong môn đua xe thể thao, nay là Công thức 1. Nhưng những động cơ này ko tầm thường.

  Tìm hiểu về 2 dạng trục khuỷu Cross-Plane và Flat-Plane trong động cơ V8

2. Vì sao ko chế tác động cơ 7 xi-lanh như động cơ VR5 của Volkswagen?

Hoặc chúng ta có thể phê chuẩn cách xếp đặt hình trụ trên cùng Động cơ Volkswagen VR5. Nó trông bé gọn, vậy vì sao ko chế tác 1 chiếc V7 với các hình trụ cạnh nhau như thế này?

Động cơ Volkswagen VR5.
Động cơ Volkswagen VR5.

Lịch sử của động cơ Volkswagen VR5?

Đối với 1 chiếc oto, sự thăng bằng là cực kỳ quan trọng.Sự mất thăng bằng động có thể được khắc phục bằng các piston đối chọi (Khi 1 piston đẩy xuống trục khuỷu, piston kia sẽ ở ấy để giúp thăng bằng lực). Đối với động cơ có xi lanh lẻ, cần thiết đối trọng nặng hoặc bộ thăng bằng động, cả 2 đều rất đắt tiền.

Do trọng lượng, kích tấc và tầm giá cao, động cơ 7 xi-lanh ko bao giờ được sử dụng trên oto sản xuất. Nhưng người nào biết được, có thể 1 ngày nào ấy, với 1 ý nghĩ “rồ dại” nào ấy hoặc công nghệ mới, động cơ 7 xi-lanh của oto có thể là cấu hình động cơ có năng suất cao nhất từ ​​trước cho tới hiện tại. ngôi sao?


Những bài viết liên can:

  • Vì sao động cơ có dung tích xi lanh phệ hơn lại tạo ra nhiều xi lanh hơn?
  • Biết quy trình tiếng nổ của động cơ dựa vào số lượng xilanh

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button