Kiến thức ô tô

Tại sao những chiếc xe F1 không có đèn phanh

Rate this post

Điểm dị biệt rõ ràng nhất giữa xe F1 và xe thông thường là xe F1 ko có đèn phanh. Vậy vì sao lại có sự dị biệt ấy, bài viết này sẽ phần nào trả lời thắc mắc của bạn!

Giới thiệu nói chung về đặc điểm của xe F1 và giảng giải

Dưới đây là những con số ấn tượng:

  • Chiếc xe F1 từ 5 2014 đến giờ sử dụng động cơ 1.6 V6, đường kính xi-lanh tối đa 80mm, hành trình piston là 53mm, cam đôi DOHC, 24 van (4 van / xi-lanh), tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Công suất động cơ đạt 850 sức ngựa tại 18.000 vòng / phút, hệ thống tái hiện năng lượng ERS (Energy Recovery System) sản sinh công suất 160 sức ngựa và mô-men xoắn 400-500 Nm.
  • Vận tốc tối đa đạt 360 km / h. Bộ tăng áp của xe là bộ tăng áp hybrid gồm 1 turbo vận tốc cao và 1 máy nén điện. Xe sử dụng hộp số 8 cấp. Chiếc xe F1 tăng tốc từ 0-100 km / h trong vòng 2,4 giây, 0-200 km / h trong 4,4 giây và 0-300 km / h trong vòng 8,4 giây.
  • Động cơ của 1 chiếc xe F1 có thể cung ứng khoảng 450 lít nhiên liệu / giây, và mức mất dần nhiên liệu khoảng 75 lít / 100 km. Nhiên liệu sử dụng trên xe F1 ko khác nhiều so với nhiên liệu sử dụng trên xe gia đình, nhưng mà các đội đua có cách pha trộn không giống nhau để cải thiện hiệu suất động cơ.
  • Trên 1 đường đua F1, thỉnh thoảng F1 có thể chạy với vận tốc vượt quá 300 km / h và phải giảm vận tốc rất nhanh. Do ấy, hệ thống phanh đĩa carbon, lốp và thiết kế khí động học rất quan trọng. Trong 4 giây, chiếc F1 có thể đạt tốc độ 160 km / h từ khi ngừng lại và ngừng hẳn.

Bởi vì vận tốc xe rất nhanh, nếu có đèn phanh, những người tài xế phía sau chẳng thể phản ứng kịp!

Thay vào ấy, các tài xế sẽ đoàn luyện kĩ năng phân tách và xử lý cảnh huống để tránh tai nạn. Ngoài ra, thiết kế động lực học cũng rất quan trọng đối với công đoạn giảm tốc hoặc ngừng của xe F1. Xe công thức 1 được thiết kế để phục vụ 1 lực nén cực bự, hút ko khí dưới sàn xe. Lực nén này hoạt động giống như chân ko, kéo oto trên mặt đường lúc nó chuyển di, giao dịch vận tốc trên 1 đường thẳng để duy trì sự kiểm soát thăng bằng trong các khúc cua hoặc ngã rẽ.điều này có tức là Chỉ cần tài xế ngừng nhấn ga, xe sẽ giảm vận tốc đột ngột.Khả năng giảm tốc khí động học mạnh bạo này cho phép mọi tay lái F1 hiểu được phương pháp hoạt động của 1 chiếc xe nhất mực. Điều này giúp các lái xe ko bị va chạm vào nhau lúc vào cua hoặc lúc các xe chạy gần nhau.

Đuôi xe F1 sẽ ko còn đèn phanh nữa, thay vào ấy đèn màu cam sẽ được dùng làm đèn cảnh báo!

  Maserati ra mắt động cơ mới trên siêu xe thể thao MC20 – Động cơ Nettuno V6

1 chiếc xe F1 được lắp đặt cách đây khoảng 2 5 có đèn màu cam khá bự ở phía sau lấp láy để cho những người ngồi sau biết rằng người tài xế hiện đang sạc hệ thống pin, “sử dụng” năng lượng từ động cơ hybrid, chuyển nhiệt và các bánh xe thành điện năng. .

Đuôi xe F1 sẽ không còn đèn phanh nữa, thay vào đó đèn màu cam sẽ được dùng làm đèn cảnh báo!
Đuôi xe F1 sẽ ko còn đèn phanh nữa, thay vào ấy đèn màu cam sẽ được dùng làm đèn cảnh báo!

Điều này thường xảy ra ở cuối mỗi dòng kéo dài. Việc phát điện này có thể khiến xe lăn bánh và các xe phía sau có thể ko nhận ra được, đặc trưng là ở khoảng cách trung bình, nơi đèn lấp láy cảnh báo những người tài xế phía sau có thể đột ngột giảm vận tốc.

Trong khi mưa rào, đèn này cũng lấp láy nhanh gấp đôi dấu hiệu cảnh báo, vì các công cụ có thể ko nhận ra nhau trong vòng cách 50m trên đường đua. Đèn cũng giúp các công cụ phía sau biết xe phía trước đang ở đâu, hơn là báo hiệu lúc các xe tới gần nhau. Đối với khoảng cách xa hơn, các kỹ thuật để mắt tới sự chỉnh sửa kích tấc sẽ ko hoạt động.

Hi vọng đem đến những kiến ​​thức thú vị về xe F1 và giảng giải tại sao xe F1 ko có đèn phanh.


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button