Kiến thức ô tô

Tại sao phần đầu xe đầu kéo Mỹ dài hơn ở châu Âu?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao mẫu mã phần đầu xe của xe đầu kéo Mỹ và Châu Âu lại không giống nhau tương tự ko? Nếu quan sát kỹ, xe đầu kéo của Mỹ thường được thiết kế với phần đầu dài hơn so với các dòng xe của Châu Âu. Vậy vì sao lại có sự dị biệt tương tự?

Tại sao đoạn giới thiệu của người Mỹ có phần đầu xe dài hơn của người châu Âu?
Vì sao đoạn giới thiệu của người Mỹ có phần đầu xe dài hơn của người châu Âu?

Trước nhất. Vì sao máy kéo trông không giống nhau ở mỗi đất nước?

Xe đầu kéo ở Châu Âu thường có cabin phía trên động cơ.
Xe đầu kéo ở Châu Âu thường có cabin phía trên động cơ.

Phần đầu xe đầu kéo là điểm dị biệt rõ ràng nhất giữa đầu kéo Mỹ và Châu Âu.Máy kéo có Dây kim khí nằm trên đầu động cơ Rất bình thường ở Châu Âu. Dễ dãi vệ sinh nhờ đầu máy kéo bằng khối và mặt trước phẳng.

    Xe đầu kéo Mỹ thường có ca-bin phía sau động cơ.
Máy kéo Mỹ thường có 1 thanh nan nằm phía sau động cơ.

Tại Hoa Kỳ, Úc và nhiều nước khác trên toàn cầu, thân xe đầu kéo là tiêu chuẩn. thành ra, Cabin sẽ nằm sau động cơCabin và ghế sẽ được đẩy lùi về phía sau để có thể trông thấy phần mui dài ở phía trước xe.

  Sự khác biệt giữa hệ thống phun xăng GDI và EFI

2. Vì sao các thiết kế máy kéo lại không giống nhau ở các nước?

1 điểm dị biệt chính là cách hàng hóa được vận tải ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Ở Mỹ, mọi người có xu thế sắm xe hơi và tự lái hàng hóa.

Đa số những người này đều sở hữu xe riêng và dành hàng tháng trời để đi và ở trên xe kéo. cùng với chiều dài cơ sở dài hơn, Xe đầu kéo có ca bin phía sau động cơ Nó sẽ thư thái hơn cho các ổ đĩa dài.

Ngoài ra, chúng còn được biết tới với ko gian nội thất phổ biến. Việc ra vào xe cũng đơn giản hơn nhưng mà ko cần động cơ dưới cabin, vì khi này cabin sẽ thấp hơn. Ở châu Âu, các chủ xe tải ko thường xuyên cải tạo thêm môi trường sống trong xe của họ.

Cabin đầu kéo mỹ
Cabin đầu kéo mỹ.

Ngoài ra, máy kéo thông thường (Mỹ) sẽ tiết kiệm chi tiêu hơn máy kéo có thành phần thấp hơn. nacelle gắn trên động cơ (Châu Âu). Vì máy kéo có ca-bin nằm trên động cơ sẽ chịu trọng tải bự hơn. Nếu bạn so sánh 2 máy kéo có cùng bộ truyền động và khối lượng hàng hóa, thì 1 chiếc xe đầu kéo thông thường (máy kéo có ca-bin phía sau động cơ) sẽ sử dụng nhiều nhiên liệu hơn.

  Tại sao siêu xe bố trí động cơ đặt phía sau?

Điều này là do 1 thiết kế với buồng lái đặt trên động cơ máy kéo Châu Âu sẽ có hệ số cản cao hơn các thiết kế khác. Về lý thuyết là có, mà trên thực tiễn, có quá nhiều biến số cần phê duyệt lúc so sánh chừng độ tiết kiệm nhiên liệu của 2 loại xe.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng và tu sửa động cơ trên các xe đầu kéo tiêu chuẩn của Hoa Kỳ cũng đơn giản hơn vì động cơ được lắp riêng ở khu vực dễ tiếp cận.

3. Ích lợi của máy kéo có ca bin trên động cơ là gì?

Do đầu kéo (Châu Âu) có ca-bin lắp động cơ sẽ là hình vuông nên có thể áp sát xe hoặc những nơi chật hẹp và người lái có tầm quan sát tốt hơn. Do ấy, xe đầu kéo Châu Âu sẽ nhẹ hơn, đầm hơn và có bánh xe ngắn hơn nên có thể đi lại nhanh nhảu trong đô thị.

Đầu kéo Mercedes.
Đầu kéo Mercedes.

Dĩ nhiên lúc so sánh xe đầu kéo Mỹ và Châu Âu thì còn nhiều vấn đề khác để so sánh chứ ko chỉ riêng vấn đề kinh tế.

4. Vì sao xe đầu kéo Âu Mỹ lại có sự dị biệt tương tự?

Ở Châu Âu, chiều dài của rơ-moóc ko được vượt quá 18,75 mét. Dĩ nhiên, mỗi đất nước đều có những ngoại lệ riêng, mà đây vẫn là quy luật chung. Đầu trước của xe tải nên càng ngắn càng tốt để tăng chiều dài của hàng hóa được vận tải. Gắn trailer phía trên động cơ là cách tốt nhất để đạt được điều này.

  Khái quát hệ thống nhiên liệu động cơ xăng

Ở Mỹ, 1 luật lệ gần giống đã được tháo dỡ bỏ vào 5 1986, cho phép các công cụ được thiết kế dài hơn. Dù rằng máy kéo có khoang động cơ từng bình thường ở Mỹ. Tuy nhiên, chúng đã được thay thế sử dụng máy kéo cabin phía sau động cơ, tuần tự thư thái và phổ biến hơn … và tuần tự. Do ấy, tỉ lệ xe đầu kéo có khoang động cơ đang giảm mau chóng ở Hoa Kỳ.

Ngoài ra, vận tốc cũng là 1 nhân tố. Ở châu Âu, vận tốc giới hạn cho xe đầu kéo có rơ moóc là 90 km / h. Tại Hoa Kỳ, máy kéo có thể đạt tốc độ 129, thậm chí 137 km / h. Tính khí động học được cải thiện và chiều dài cơ sở dài hơn có thể tạo ra sự dị biệt bự về vận tốc.


Những bài viết liên can:

  • Hệ thống chống lật cabin xe container: bảo vệ tối đa tính mệnh người tài xế
  • Mày mò về hệ thống phanh điện từ cho xe du hý và xe tải
  • Sơ mi rơ mooc THACO xuất Mỹ

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button