Kiến thức ô tô

Tại sao siêu xe bố trí động cơ đặt phía sau?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Trong lúc đông đảo các xe oto đều có động cơ đặt trước, thì Lamborghini Aventador, Pagani Huayra, Bugatti Veyron, Audi R8, Porsche 911 và những loại khác là những chiếc xe có động cơ sau vô cùng nhanh, nhạy, mạnh bạo nhưng mà cũng khó lái. Điều gì khiến 1 xế hộp mang thiết kế này?

Biết rằng ấy phần nhiều vững chắc là xe động cơ cầu sau, dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, biết rằng ấy là xe thể thao hiệu suất cao, 2 cửa 2 chỗ hoặc 2 + 2 chỗ. Ferrari 458, 488, Porsche 911, Porsche Cayman / Boxster, Audi R8, Bugatti Veyron, Bugatti Chiron, Lamborghini Aventador, Lamborghini Huracan, Pagani Zonda, Pagani Huayra, Alfa Romeo 4C …

Trước tiên. Bạn đã hiểu đúng “động cơ phía sau” là gì chưa?

Khái niệm thứ 2 chỉ dễ dãi dùng để chỉ những chiếc xe có động cơ đặt sau ghế lái để dễ dãi phân biệt với các loại xe truyền thống đặt động cơ phía trước xe. Tuy nhiên, nếu xác định rõ nơi đặt động cơ trên xe, có thể chia các dòng xe này thành 2 loại:

  • Động cơ đặt giữa (vẫn ở phía sau ghế lái, nhưng mà vẫn ở phía trước của trục sau)
  • Động cơ đặt sau (động cơ nằm sau cầu sau).

2. Vì sao xe thể thao lại ưa thích thiết kế này?

Dưới đây, OTO-HUI sẽ san sẻ 3 lý do khiến xế hộp sử dụng cách sắp xếp động cơ đặt sau:

  Những điều cần biết về bộ giảm thanh ô tô
1 loại. Lý do trước hết:

Trong giai đoạn tăng tốc nhanh, quán tính khiến cho trọng lượng của xe truyền lên cầu sau. Trọng lượng này giúp xe bám đường tốt hơn và tăng tốc mau lẹ hơn. Tuy nhiên, với hệ dẫn động cầu sau nhưng mà động cơ đặt ở phía trước, trọng lượng của động cơ ko được sử dụng hết để tạo lực bám cho các bánh dẫn động.

Ngoài ra, động cơ phía trước sẽ sinh ra lực quán tính của khối động cơ lúc vào cua ở vận tốc cao, dẫn tới ko đủ nhân công để xe vào cua nhanh. Thành ra, để tăng độ bám và giảm quán tính ở đầu xe lúc vào cua, các nhà cung cấp xe thể thao quyết tâm đưa động cơ ra phía sau.

  Khái quát về tiết chế máy phát
b. Lý do thứ 2:

Việc di di chuyển cơ ra phía sau cũng giúp nhà cung cấp giảm số lượng cụ thể trong hệ thống truyền lực do ko cần trục dẫn động cầu trước, cầu sau như các mẫu xe động cơ cầu trước, dẫn động cầu sau, do ấy giảm trọng lượng xe, 1 đề nghị rất quan trọng đối với oto thể thao.

C. Lý do thứ 3:

Với động cơ được đặt hoàn toàn ở phía sau, trọng lượng của bộ phận này có thể dễ dãi khiến xe bị hẫng lúc vào cua hoặc đánh lái ở vận tốc cao. Chính vì đặc điểm này nhưng mà Porsche 911 và những mẫu xe gần giống lừng danh là khó lái, nhất là lúc được trang tiêu cực cơ phân khối phệ, công suất phệ.

Tuy nhiên, lúc bạn nắm bắt được nó, 1 cái “quẹt” dễ dãi có thể giúp xe quay đầu rất nhanh. Thực chất khó chịu này biến thành 1 lợi thế trên đường đua lúc những tay đua lụa có kinh nghiệm lái chiếc xe thể thao, hiểu biết và điều khiển chiếc xe.

  Hệ thống OBD trên ô tô ban đầu chỉ thiết kế để giảm lượng khí thải

3. giới hạn Về cách sắp xếp động cơ phía sau của xế hộp

  • Đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra đối với những người lần đầu điều khiển xe thể thao động cơ đặt sau và rất khó lái dù đã lái những chiếc xe phổ quát hàng chục 5 nay.
  • Không gian có hạn, thường chỉ có 2 chỗ ngồi và hành lý ít.
  • Cách sắp xếp các hệ thống phức tạp …

Bạn nghĩ gì về cách sắp xếp động cơ phía sau của 1 chiếc xế hộp? Hãy để lại nhận xét trong phần bình luận bên dưới!


Những bài viết liên can:

  • Ưu nhược điểm của cách sắp xếp động cơ oto
  • Vì sao đông đảo các oto đều có động cơ ở phía trước?
  • Vì sao xế hộp thường chỉ có 2 chỗ ngồi?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button