Kiến thức ô tô

Tại sao xe điện chỉ có 1 cặp bánh răng trong hộp số?

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Xe điện càng ngày càng tầm thường và biến thành “gương mặt” của ngành công nghiệp oto. Nhờ công nghệ đương đại, xe điện hiện tại được trang bị hộp số 1 cấp hoặc 2 cấp. Điều này có tức là hộp số của oto điện chỉ có thể có 1 cặp bánh răng?

Ôtô điện chỉ có một cặp bánh răng trong bộ truyền động?
Ôtô điện chỉ có 1 cặp bánh răng trong bộ truyền động?

Vì sao hộp số oto điện chỉ có 1 cặp bánh răng?

Xe điện sử dụng động cơ điện làm nguồn điện, đây cũng là 1 lý do quan trọng khiến hộp số xe điện chỉ có 1 cặp bánh răng.

Thực chất và công nghệ đương đại của động cơ điện ko đề nghị hệ thống đi cùng ngắt hệ thống truyền lực lúc khởi động, do ấy xe có thể tăng tốc rất nhanh chỉ với 1 cặp bánh răng. Xe tăng tốc mượt nhưng mà lên 15.000-20.000 RPM.Động cơ hỗ trợ mô-men xoắn cực đại từ 0 RPM (Điều này chẳng thể làm được bằng động cơ đốt trong).

Không có động cơ xăng hoặc dầu diesel nào có thể đạt được con số ấy. Động cơ thông thường tăng hoặc giảm tốc dựa trên công đoạn đốt cháy bên trong của động cơ. Số vòng quay thấp do bản thân động cơ đốt trong tạo ra ko giải quyết được nhu cầu thực tiễn nên phải mở mang vùng làm việc và chỉnh sửa đặc tính của động cơ đốt trong trong công đoạn vận hành cho sát với đặc tính thực tiễn. 1 chiếc oto thông thường cần 1 bộ truyền ly hợp, nhiều cặp hộp số và 1 cặp bánh răng vòng – quả dứa trên cầu.

  Tìm hiểu về thanh ổn định chủ động điện tử (Active Sway Bar) trên ô tô

Tỉ dụ, trong chiếc xe ước lượng dưới đây, tỷ số truyền ở ly hợp là 1, số trên cùng của cần số thường là 4, và vành-dứa là 7. Thì bản thân vòng quay của động cơ đốt trong sinh ra đã phải nhân với 1x4x7 = 28 lần mới thích hợp với thực tiễn.

Điều này làm gì với bánh răng?

Năng lượng từ suất điện động sinh ra mômen. Động cơ điện tạo ra số vòng quay phệ ở vận tốc tối đa, lên tới 5000-7000 RPM và hơn thế nữa. Mặc dầu tùy thuộc vào loại động cơ, cặp bánh răng này sẽ tăng số vòng quay nếu số vòng quay ko như đề nghị thực tiễn.

  Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của biến mô thủy lực

Với xe điện, bạn có thể tăng hoặc giảm tốc bất kỳ khi nào nhưng mà ko lo hỏng hóc các bộ phận của hệ thống truyền lực như xe động cơ đốt trong thông thường. Rất nhiều khi bạn sẽ ko thấy truyền EV ở bất cứ đâu.


Những bài viết liên can:

  • Quan niệm của người giàu là: “Giá trị của 1 chiếc oto điện là bao lăm?”
  • Chiêm ngưỡng xế hộp điện nhanh nhất toàn cầu – Aspark Owl
  • Cấu trúc của Xe điện (HEV – PHEV)

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button