Xe

Thương hiệu xe tải thuộc Toyota gian lận khí thải

Rate this post

Vào ngày 4 tháng 3, Hino đã tổ chức 1 cuộc họp báo trước sự chứng kiến ​​của Chủ tịch doanh nghiệp Yoshio Shimo và Giám đốc quản lý Satoshi Ogiso, thừa nhận đã cung ứng cho chính phủ dữ liệu méo mó về lượng khí thải và mức tiêu thụ nhiên liệu cho 3 loạt động nhưng mà doanh nghiệp sản xuất.

  10 xe bán chạy nhất tháng 2: Kia Carnival lần đầu lọt top

Giám đốc điều hành Hino Motors Satoshi Ogiso (trái) và Chủ tịch Yoshio Shimo cúi chào trong cuộc họp báo ở Tokyo ngày 4/3.Ảnh: Kyodo News

Giám đốc quản lý Hino Motors Satoshi Ogiso (trái) và Chủ tịch Yoshio Shimo cúi chào trong cuộc họp báo ở Tokyo ngày 4/3. bức ảnh: Kyodo News

Sau lúc nhập viện, Hino Motors đã dừng bán các động cơ và xe có động cơ liên can. Các mẫu xe tải bao gồm xe bus Hino Ranger, Profi và Hino S’elega.

Tính xác thực của các số liệu về khí thải của doanh nghiệp chuyển vận đường bộ đã bị đặt dấu hỏi vào 5 2015, lúc nhà cung cấp oto Đức Volkswagen thừa nhận đã thiết đặt ứng dụng ăn lận trên hàng trăm ngàn xe chạy bằng động cơ diesel ở Hoa Kỳ để vượt qua rà soát khí thải.

Đối với Hino, doanh nghiệp đã sử dụng dữ liệu giả từ ít ra 5 2016, doanh nghiệp đã bán ít ra 115.526 xe có động cơ với thông tin khí thải và tiêu thụ nhiên liệu bị làm giả.

Xe tải Hino Profia - Sản phẩm có tên trên xe được trang bị động cơ với số liệu không chính xác.Ảnh: Cass Cargo

Xe tải Hino Profia – Thành phầm có tên trên xe được trang thụ động cơ với số liệu ko xác thực. bức ảnh: Cass Cargo

Hino cho biết họ đã thực hiện 1 cuộc thăm dò nội bộ về số lượng xe bán ra tại thị phần nội địa sau lúc phát xuất hiện hành vi sai lầm trong giai đoạn cấp giấy chứng thực cho động cơ được chế tác cho thị phần Bắc Mỹ. 1 số động cơ đang được thăm dò được sử dụng trên xe bus của các doanh nghiệp mẹ Toyota và Isuzu.

Giám đốc quản lý Ogiso cho biết: “Các viên chức cảm thấy sức ép lúc phải làm theo những lộ trình cẩn mật và đạt được những chỉ tiêu không giống nhau.

Hini cho biết cô đã báo cáo vấn đề với Bộ Đất đai, Cơ sở cơ sở vật chất, Giao thông và Du lịch Nhật Bản và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp.

Cổng vào trụ sở chính của Hino Motors ở Tokyo.Ảnh: Google Maps

Cổng vào hội sở chính của Hino Motors ở Tokyo. bức ảnh: Bản đồ Google

Vụ việc của Hino là vụ bê bối mới nhất tác động bị động tới tăm tiếng của ngành công nghiệp oto Nhật Bản. Nước này đã chứng kiến ​​1 loạt vụ bê bối liên can tới các hãng xe trong vài 5 qua.

Vào 5 2016, Mitsubishi thừa nhận đã sử dụng các số liệu giả để cường điệu mức tiết kiệm nhiên liệu. Trong 5 2018, Suzuki, Mazda và Yamaha cũng thừa nhận đã phải thăm dò mức mất dần nhiên liệu không liên quan trong các thành phầm của mình.

Hiện tại, Hino đang thăm dò xem liệu có sơ sót trong giai đoạn chứng thực động cơ trước 5 2016 hay ko. Doanh nghiệp cho biết các đối tác thứ 3 sẽ tham dự vào cuộc thăm dò.

Hino là 1 doanh nghiệp sản xuất xe tải, xe bus và động cơ diesel được thành lập vào 5 1942 và có hội sở chính tại Hino, ngoại thành Tokyo. Doanh nghiệp được Toyota sắm lại vào 5 2001. Hino hiện là 1 trong 16 doanh nghiệp to của Tập đoàn Toyota.

Mỹ Anh (dựa theo Reuters, The Japan Times)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button