Công nghệ

Thương mại điện tử, tín dụng tiêu dùng liên tục bị khiếu nại

Rate this post
Thương mại điện tử và tín dụng là lĩnh vực bị khách hàng kêu ca nhiều nhất lúc xảy ra nhiều vấn đề, mâu thuẫn.

Theo thống kê, 5 2021, Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Sở Công Thương) đã tiếp thu và xử lý 1.261 đơn tố giác có nội dung liên can tới bảo vệ lợi quyền người tiêu dùng. Số vụ việc tố giác đã giảm 12% so với 5 2020, nhưng mà so với 5 2019 và 2018, số vụ việc được tiếp thu vẫn tăng lần là lượt 122% và 185% vào 5 2021.

Liên quan tới dịch Covid-19, 1 số lĩnh vực sản xuất kinh doanh đã bị đứt quãng, chuỗi phân phối hàng hóa và dịch vụ bị đứt quãng, dẫn tới tỉ lệ mâu thuẫn của người tiêu dùng càng ngày càng cao. Theo đấy, gần 75% tố giác của người tiêu dùng liên can tới các mâu thuẫn hoặc trục sái trong chuyển vận hàng ko của hành khách; thương nghiệp điện tử; dịch vụ nguồn vốn, bảo hiểm, nhà băng; phần mềm điện tử; dế yêu, viễn thông; Dịch vụ chuyển vận (giao hàng, v.v.)

  Elon Musk gia nhập Hội đồng quản trị Twitter, úp mở ‘thay đổi lớn’
Thương mại điện tử và tín dụng tiêu dùng luôn bị phàn nàn về
Khiếu nại về tín dụng tiêu dùng chiếm 12,5%. (Hình minh họa)

Các giao dịch sắm sửa online đẩy mạnh, khi mà các dịch vụ trung gian thương nghiệp điện tử như chuyển vận, kho bãi, tồn kho… vẫn chưa phục vụ kịp thời nhu cầu thị phần. Điều này dẫn tới nhiều mâu thuẫn của người tiêu dùng trong lĩnh vực thương nghiệp điện tử.

5 2021, thương nghiệp điện tử đứng thứ 2 về số lượng phản hồi của người tiêu dùng với 15,4%. Nội dung chính thường liên can tới việc giao hàng chậm rì rì, giao hàng ko đúng số lượng, chất lượng so với đơn hàng đã đặt; Giao hàng đã bị hỏng.

  Bộ não đứng sau nhóm hacker tấn công Microsoft mới 16 tuổi?

Khoảng 44,3% kêu ca về việc thiếu cộng tác hoặc chậm rì rì trong việc giúp người tiêu dùng hoàn tiền cho các đơn hàng bị hủy; Trì hoãn việc giao đơn hàng đã đặt …

Theo Cục Cạnh tranh, tỉ lệ tố giác về tín dụng tiêu dùng đã tăng so với các 5 trước, đứng thứ 3 trong các đơn vị quản lý với tỉ lệ 12,5%.

Tín dụng tiêu dùng đã có sự phát triển kha khá mạnh bạo ở Việt Nam trong những 5 cách đây không lâu, đặc trưng là ở các tỉnh và thành thị mập. Tuy nhiên, cơ quan điều hành cho rằng việc cho vay tiêu dùng khá đơn giản, có thể nảy sinh nhiều khoản nợ khó đòi. Trong bối cảnh đại dịch bùng phát, nhiều người vay tiêu dùng bị mất việc làm, bị cắt lương, giảm mức thu nhập dẫn tới gian truân về nguồn vốn hoặc ko có bản lĩnh trả nợ.

  TikTok thử nghiệm chức năng tìm lịch sử xem video

Việc chính nhà băng, tổ chức tài chính hoặc đối tác sử dụng các giải pháp đòi nợ, kể cả gọi số dế yêu tham chiếu của người vay tiêu dùng gây nhiều phiền phức cho những người dùng chưa từng nảy sinh nợ với nhà băng, tổ chức tài chính.

Theo Duy Vu (ICT News)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button