Kiến thức ô tô

Tìm hiểu về hệ thống treo phổ biến trên ô tô ngày nay

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Ngày nay với sự tăng trưởng của công nghệ, oto càng ngày càng chạy êm hơn, đem lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng oto. Nhiều hệ thống treo đã có mặt trên thị trường để phục vụ sự dễ chịu của con người. Nhưng cấu tạo và nguyên tắc làm việc của các hệ thống treo này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn mày mò sâu hơn về mục tiêu và các thành phần căn bản hình thành hệ thống.

Những bài viết liên can:

  • Kiểm tra chỉ dẫn cho rotuyn
  • Các loại lỗi hệ thống treo

sử dụng: Hệ thống treo cho phép các bánh xe lắc lư vuông góc với thân xe 1 cách êm ái. Giảm cảm giác “cưỡi ngựa” lúc vận động bằng oto.

  • Do đấy, xe phải có độ cứng thích hợp để đi êm ái và có bản lĩnh loại trừ nhanh các rung động. Đặc thù là những vật có biên độ dao động bự hơn.
  • Hiệu suất của hệ thống treo trên mọi dụng cụ luôn là kết quả của sự dung hòa giữa 2 phương án: an toàn và êm ái.
  Nguyên lý hoạt động của phanh đĩa

Hệ thống treo trên oto được phân loại theo chất đàn hồi, đường ray và bộ giảm xóc.

1. Bộ phận đàn hồi:

Giúp cho bánh xe rung có tính năng đưa tần số rung của xe về 1 dải tần thích hợp với người sử dụng. Do đấy, nó bảo đảm sự êm ái của xe lúc lái xe.

  • Nhíp (số đông trên xe tải).
  • Lò xo (dùng chủ công trên oto).
  • Thanh xoắn (dụng cụ).
  • Khí nén (xe sang như Merc S-Class, BMW 7 … xe bus).
  • Cao su (ko tầm thường).
  Cần số ngắn là gì?
Bó nhíp (nhiều lá hơn, bản lĩnh chịu tải cao hơn, nhưng mà kém mềm hơn)

2. Bộ giảm chấn:

Nó có tính năng dập tắt độ rung của bánh xe và thân xe để bảo đảm độ bám đường của bánh xe tốt hơn, tăng bản lĩnh đi xe và bất biến.

  • Giảm xóc thủy lực (loại này được sử dụng trên số đông các loại oto hiện tại).
  • Ma sát cơ học (nhíp cũng nhập vai trò giảm chấn do ma sát giữa các lá nhíp).
Ống giảm chấn thủy lực

3. Bộ phận chỉ dẫn:

Nó quyết định đi lại của các bánh xe đối với khung gầm của xe. Nhận và truyền mô-men xoắn giữa bánh xe và khung xe.

Dưới đây là những cụm từ tạm ngừng nhưng chúng ta thường nghe nhất:

  • Hệ thống treo liên can: Cầu nối 2 bánh xe với nhau.
  • Hệ thống treo độc lập: Hai bánh xe lắc lư độc lập, ko có cầu nối giữa 2 bánh xe.
  Vòng lặp Open loop và closed loop là gì?
1 loại. Tạm ngừng lệ thuộc:

Các bánh xe được gắn vào 1 dầm, và các cụ thể khác kết nối dầm với thân xe.

  • So với hệ thống treo độc lập thì ít cụ thể hơn, dễ dàng hơn, độ bền cao cho xe tải. Do kích tấc bộ phận treo bự nên hoạt động ko bất biến, xe dễ bị rung.
Hệ thống treo gắn liền với cầu
b. Hệ thống treo độc lập:

Các bánh xe được gắn vào thân 1 cách độc lập nên có thể vận động độc lập với nhau.

  • So với dựa vào hệ thống treo, bộ phận ko treo bé, bản lĩnh bám đường cao, đi lại êm ái. Do ko có cầu nối thân xe nên trọng điểm của xe có thể đặt thấp hơn, nhưng mà mặt khác, kết cấu của hệ thống treo độc lập phức tạp hơn, …
Hệ thống treo độc lập có cấu tạo phức tạp hơn hệ thống treo lệ thuộc.

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button