Kiến thức ô tô

Tìm hiểu hệ thống chống bó cứng phanh ABS

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) là 1 trong những hệ thống an toàn được lắp đặt trên các dòng xe oto hiện tại.

Hầu như mọi người đều đã nghe nói nhiều về ABS, nhưng mà ko mấy người nào trong chúng ta hiểu được nó hoạt động như thế nào. Thành ra bài viết dưới đây sẽ giúp bạn mày mò kỹ hơn về hệ thống ABS.

1. Cấu trúc hệ thống ABS:

1 hệ thống ABS tiêu chuẩn bao gồm các thành phần chính sau:

  • Hy Shui Control Unit (HCU): Đơn vị điều khiển thủy lực.
  • Mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh: Bộ điều khiển ABS (chống bó cứng phanh)
  • Cảm biến vận tốc bánh trước / cảm biến vận tốc bánh sau: Cảm biến vận tốc bánh trước / cảm biến vận tốc bánh sau.

2. Nguyên lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS:

Khi người lái đạp phanh, dầu phanh sẽ được đẩy vào bộ điều khiển thủy lực HCU, nơi nó được nén để tăng áp suất, sau đấy được bơm tới các xi lanh phanh trên các bánh xe.

  Trị số Octan và những điều cần biết

Khi phân tách dữ liệu được hỗ trợ bởi cảm biến vận tốc trên bánh xe, nếu bộ điều khiển ABS “cảm nhận” được rằng bánh xe sắp bó cứng, nó sẽ đóng van để ngăn ko cho dầu phanh vào lại bánh xe đấy và mở van nếu cần. để dầu phanh tuần hoàn lại, bảo đảm bánh xe lăn đều lúc giảm tốc, tránh hiện tượng bó cứng bánh xe.

  • Từ vận tốc trên 20Km / h, ABS sẽ tự động chạy và chúng ta sẽ nghe thấy tiếng “cạch” bên trong hệ thống. Khi xe đang vận động với vận tốc thấp hơn 20km / h, hệ thống ABS sẽ tự động dừng hoạt động.
  Roll Center – Tâm lật thân xe là gì?

Nếu ABS bị hỏng, hệ thống phanh của xe vẫn hoạt động phổ biến. Thông thường lúc đèn báo ABS sáng tức là có vấn đề, nghĩa là lúc máy móc tự động trở về tình trạng tiêu chuẩn thì cần biết hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã bị lỗi ở những thời khắc đấy. phanh.

ABS chính yếu hoạt động trên dầu thủy lực. Nếu vì lý do nào đấy nhưng ko có đủ dầu trong hệ thống, hệ thống ABS sẽ ko hoạt động tốt nữa.

Video hoạt động của hệ thống ABS:

3. Những xem xét lúc sử dụng hệ thống phanh ABS:

Nhiều người lầm tưởng vai trò chính của ABS là giảm quãng đường phanh. Thực tế không hề tương tự. Giảm quãng đường phanh ko giúp xe an toàn hơn, trên thực tiễn, có ti tỉ cách làm nếu ko có ABS.

  Tìm hiểu về Chuẩn chẩn đoán HD OBD của xe tải nặng? Khác gì so với OBD-II?

Ích lợi chính của ABS là nó cho phép người lái tiếp diễn kiểm soát hướng lái và chặn lại hiện tượng trượt lúc phanh gấp.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu vừa qua đã chỉ ra rằng tỉ lệ tai nạn đa phần đồng nhất giữa xe có và ko có ABS. Điều này được nhiều khách hàng lý giải, hoặc ít ra là định nghĩa ABS là ko chuẩn xác. Thêm vào đấy, tâm lý gắn bó với ABS khiến 1 số người chỉ cẩn thận lúc đi xe nhưng ko có thiết bị.


Những bài viết liên can:

  • Tổng quan về hệ thống phanh oto xi lanh chính (phanh tổng)
  • Bí quyết hoạt động của phanh đĩa

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button