Kiến thức ô tô

Tìm hiểu về các loại xéc măng

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Vòng piston hay còn gọi là vòng piston là thành phần rất quan trọng trong động cơ oto. Vì thế, việc mày mò rõ ràng về chiếc nhẫn là cực kỳ cấp thiết. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau mày mò về các loại vòng tua máy xe oto.

Tìm hiểu về các loại vỏ bọc xi măng
Mày mò về các loại vỏ bọc xi măng

1. Vòng xi măng:

Trước hết chúng ta cần biết “Xi măng là gì?” và địa điểm “Quan tài ở đâu?”

Vòng piston có tên tiếng anh là piston ring, là 1 loại vòng kim khí hở. Vòng nằm trong 1 rãnh trên đầu piston.

1. Điều kiện làm việc vòng:

  • Khả năng chịu nhiệt độ cao
  • Áp suất cao và sốc
  • Mài mòn
  • Chống hóa chất đối với khí và chất bôi trơn dễ cháy

2. Vì thế, nguyên liệu làm vòng phải có các đề xuất sau:

  • Nguyên liệu chế tác phải có hệ số ma sát bé và hệ số co giãn nhiệt bé.
  • Phcửa ải có đủ độ cứng để có được bản lĩnh chống mài mòn tốt trong điều kiện ma sát giảm thiểu.
  • Phcửa ải có độ bền cao, đàn hồi và bình ổn trong điều kiện nhiệt độ cao.

Vì thế, các vòng thường được làm bằng gang xám hoặc gang hợp kim hoặc thép hạt mịn.

  Tại sao những chiếc xe F1 không có đèn phanh

Thứ 2, việc phân loại các vòng

Trước hết, phân loại các vòng:

Có 2 loại xi măng chính:

  • Xi măng ko khí (hơi nước)
  • Xi măng dầu lửa

Vòng xi măng được phân thành 3 loại:

  • Xi măng có vát mép trên
  • ly hợp
  • Đáy vòng cắt băng

Có 2 loại phớt dầu:

  • Vòng xi măng có lò xo
  • Nhẫn 3 vòng
Phân loại nhẫn
Phân loại nhẫn

2, vai trò của chiếc nhẫn:

Tất cả các loại vòng đều có 4 công dụng chính:

  • Giữ cho ko khí được nén giữa piston và thành xylanh.

Các vòng piston làm kín xylanh để khí cháy từ công đoạn đánh lửa ko lọt vào khe hở giữa piston và xylanh. Nếu xảy ra hiện tượng rò rỉ khí, động cơ chẳng thể hỗ trợ đủ công suất, tăng mức mất dần nhiên liệu, vừa ko tiết kiệm vừa ko gần gũi với môi trường.

  • Tạo thành lớp màng bôi trơn tối thiểu cấp thiết để chống trầy xước.
  • Xem thêm: Khe hở Piston là gì? Vì sao lại có khe hở giữa piston và xilanh?

Do bị bắn nhiều lần, piston chuyển di lên xuống trong động cơ hàng ngàn lần trong 1 phút. 1 lượng bé dầu được bơm qua piston khiến cho piston chuyển di trơn tuột, hầu như ko có ma sát giữa kim khí và kim khí, vòng điều chỉnh lượng dầu.

  • Truyền nhiệt từ piston sang xylanh.

Khi đánh lửa, nhiệt độ bên trong piston lên đến khoảng 300 độ C. Nếu nhiệt tích tụ bên trong piston, nó có thể làm hỏng động cơ. Vì thế, nó là cấp thiết để giải phóng nhiệt tích tụ.

  • Ngăn ko cho piston va vào thành xylanh.

Nếu piston bị nghiêng bên trong xylanh, nó có thể chạm vào bên trong thành phần và gây hỏng động cơ. Vòng đỡ piston cho phép chuyển di lên xuống êm ái.

  Tìm hiểu về giảm chấn đơn và giảm chấn kép

3. Nguyên lý làm việc:

Vòng xi măng sẽ xoành xoạch có xu thế nở ra (do đàn hồi) so với thành xi lanh, chứ không hề co lại. Khi động cơ chạy, vòng xuyến vận động dọc theo rãnh vòng và thành xi lanh và cọ xát trong rãnh vòng và thành xi lanh, điều này 1 phần khiến cho đường kính của xi lanh phát triển thành rộng hơn và chiều dày của thành xi lanh mỏng hơn.

hiện hữu giai đoạn hút thuốcchiếc nhẫn vận động lên trên, gần mép trên của rãnh nhẫn.

hiện hữu Xả và đột quỵ nénvòng đệm vận động xuống, sát mép dưới của rãnh vòng.

lúc nào vòng ở giữa rãnh, nghĩa là ko gần bất cứ cạnh nào, được gọi là địa điểm “bơi” đầy đủ. Khi động cơ chạy ở vận tốc cao, vòng xuyến sẽ lắc qua lại và chuyển di tự do trong rãnh vòng.

  So sánh phanh tay cơ khí và phanh tay điện tử

lúc hoạt động Piston chuyển di lên xuống liên tiếp Giữ cho vòng xúc tiếp với các cạnh trên và dưới của rãnh vòng.

Trong giai đoạn bùng phátáp suất của khí nén sẽ đẩy vòng xuyến vào sát mép dưới của rãnh xéc măng (chỉ hành trình này sẽ hạ thấp cả piston và xéc măng), sau đấy khí nén sẽ đi vào khe hở phía trên rãnh xéc măng, rồi ra phía sau. vòng, đẩy vòng xéc-măng mạnh vào lòng xilanh Khi này vòng xéc-măng nở ra tối đa làm tăng độ kín của buồng đốt.

4. Gicửa ải phóng vòng cổ tay:

Khoảng cách vòng phải khoảng 0,2-0,5 milimet ở nhiệt độ phòng. Nếu khe hở vòng đệm quá mập, ko khí có áp suất sẽ bị rò rỉ từ cổng; nếu khe hở quá bé, 2 đầu của vòng đệm sẽ xúc tiếp với nhau trong công đoạn co giãn nhiệt, khiến cho vòng đệm nở ra. Điều này có thể dẫn tới trầy xước hoặc các vòng bị hỏng trên thành xi lanh.


Những bài viết liên can:

  • thiết kế bậc nhất pít tông
  • Tín hiệu của 1 nắp ca-pô bị thổi bay

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button