Kiến thức ô tô

Tìm hiểu về Chuẩn chẩn đoán HD OBD của xe tải nặng? Khác gì so với OBD-II?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – các thợ / kỹ thuật viên của gara sẽ thông suốt về chẩn đoán OBD-II, vì nó được tầm thường phổ quát trên các xe du hý nên thường bị nhiều người sờ tới. Tuy nhiên, có thể nhiều người chưa biết nhiều về tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD của xe tải hạng nặng. Sự dị biệt giữa tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD và OBD-II này là gì?

các xe tải tiên tiến hiện tại đều sử dụng bộ điều khiển điện tử, thường được người dưng gọi là bướm ga hoặc mô tơ điện, gây gian nan cho đội bảo dưỡng trong việc chẩn đoán.Đây là những gì bạn cần biết về chỉ tiêu chẩn đoán HD OBD trên xe tải hạng nặng.

Sự khác biệt giữa tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD và OBD-II là gì?
Sự dị biệt giữa tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD và OBD-II là gì?

Trước nhất, lịch sử của tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD:

giống như tiêu chuẩn OBD2Tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD Nó có mặt trên thị trường vì nhu cầu kiểm soát hoạt động của dụng cụ 1 cách hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế ô nhiễm môi trường. Từ 5 1985, tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD trước hết hiện ra, ấy là J1708. Đối với xe tải hạng nặng hiện tại (từ 5 2001), tiêu chuẩn J1939 được sử dụng.

  Hộp số ly hợp kép 8 cấp trên Santa Fe 2021 có gì đặc biệt?

Tiêu chuẩn chẩn đoán cho HD OBD Các đề nghị vận dụng cho tất cả các hệ thống trên xe, xuất hành từ đề nghị lắp ráp cởi mở của xe tải và nhu cầu về bản lĩnh tương xứng cao của các hệ thống trên xe.

  • Tỉ dụ: Các nhà lắp ráp xe tải ở Việt Nam có thể sử dụng cùng 1 hệ thống để lắp ráp nhiều xe tải ABS, SRS, Kiểm soát thân xeTuy nhiên, 1 số oto sử dụng động cơ Cumminghoặc máy móc Daewoohoặc máy móc Weichai.

Sự có mặt trên thị trường của chuẩn chẩn đoán HD OBD đã giúp các hệ thống này trên xe đạt được sự đồng bộ trong giao tiếp và san sẻ thông tin. Họ ko đề nghị người lắp ráp setup bất cứ thứ gì hoặc chỉnh sửa bất cứ thứ gì trong ứng dụng điều khiển của xe.

1. Cấu hình của giắc chẩn đoán:

1 loại. Giắc tròn 6 chân:
  • Được tiêu chuẩn hóa trên các xe tải hạng nặng của Mỹ như International, Freightliner và Volvo từ 5 1996.
  • Giắc cắm tròn 6 chân này chỉ cung cấp J1708. Tiêu chuẩn.
Giắc chẩn đoán HD OBD - 6 chân
Giắc chẩn đoán HD OBD – 6 chân
b. Giắc cắm tròn 9 chân:
  • Được tiêu chuẩn hóa từ 5 2001 cho các dòng xe tải hạng nặng của Mỹ như International, Freightliner và … và Volvo.
  • ủng hộ Tiêu chuẩn J1708 và J1939.
Giắc chẩn đoán HD OBD - 9 chân
Giắc chẩn đoán HD OBD – 9 chân
3. Giắc tròn 16 chân:
  • cho xe tải Hàn Quốc (Hyundai, Daewoo), Nhật Bản (Mitsubishi Fuso, Hino, Isuzuu) và xe tải Trung Quốc (Xe tải Howo, Dongfeng, JAC, Cigna …).
  • thường được cung cấp Tiêu chuẩn J1939.
Giắc chẩn đoán OBD-II 16 chân
Giắc chẩn đoán OBD-II 16 chân

Thứ 2, sự dị biệt giữa tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD và OBD-II:

1. Hệ thống vận dụng:

cho các chỉ tiêu chẩn đoán OBD-II: Chỉ vận dụng cho ECM, TCM, Hybrid và 1 số hệ thống khác trên xe. Do ấy, công dụng chẩn đoán OBD-II có thể được sử dụng để chẩn đoán lỗi trong các hệ thống này (Đọc mã lỗi, xóa mã lỗi, xem dữ liệu động).

cho các chỉ tiêu chẩn đoán HD OBD: vận dụng cho hệ thống điều khiển xe (ECM, ABS, SRS, Bảng điều khiển, SCR, Kiểm soát thân xe…). Do ấy, chẩn đoán HD OBD có thể được sử dụng để chẩn đoán toàn thể hệ thống xe (Đọc mã lỗi, xóa mã lỗi, xem dữ liệu động) ..

  Tìm hiểu về hộp số vô cấp Direct Shift-CVT của Toyota
2. Về định dạng mã lỗi:
  • cho các chỉ tiêu chẩn đoán OBD-II: Định dạng mã lỗi là P, C, U, B là P0012.
  • cho các chỉ tiêu chẩn đoán HD OBD: Định dạng mã lỗi sẽ mở màn bằng ký tự SPN, thí dụ SPN729-3.
Sự khác biệt giữa tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD và OBD-II
Sự dị biệt giữa tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD và OBD-II

3. Tóm lược:

  • Tiêu chuẩn chẩn đoán cho HD OBD Gồm 2 chuẩn giao tiếp là J1708 và J1939.
  • Có 3 loại ổ cắm chẩn đoán trên xe là ổ cắm tròn 6 chấu, 9 chấu và 16 chấu, chả hạn như xe du hý.
  • Tất cả các hệ thống xe có thể được chẩn đoán bằng cách sử dụng tiêu chuẩn chẩn đoán HD OBD (Đọc mã lỗi, xóa mã lỗi, xem dữ liệu động).
  • Định dạng mã lỗi HD OBD mở màn bằng SPN, thí dụ: SPN729-3.
  Tìm hiểu về cảm biến tốc độ bánh xe trong hệ thống phanh ABS

*****

Những bài viết liên can:

  • Cổng OBD II và miêu tả mã lỗi
  • Chẩn đoán hư hỏng đối với mạng liên lạc trên oto

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button