Kiến thức ô tô

Tìm hiểu về động cơ VR6: Biến thể lai giữa động cơ thẳng hàng và động cơ V

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Tất cả chúng ta đã quá thân thuộc với động cơ nội tuyến (I) hoặc động cơ V, v.v., mà chúng ta đã nghe nói về động cơ VR6 và mày mò về chúng chưa?Nếu chưa, hãy cùng xem qua engine VR6 trong bài viết dưới đây.

    Động cơ Volkswagen VR6 DOHC. Ảnh: vwvortex.com
Động cơ Volkswagen VR6 DOHC. Ảnh: vwvortex.com

1. Lịch sử của VR Engine:

VR Engine hay Vee-Inline về căn bản là sự liên kết giữa Inline Engine và V Engine.

Một loại. Động cơ nội tuyến. b.  Hình ảnh động cơ V-Engine C. VR: vwvortex.com
1 loại. Động cơ nội tuyến.
b. Động cơ chữ V
C.phương tiện thực tiễn ảo
bức ảnh: vwvortex.com

VR là động cơ kiểu chữ V với góc giữa các xi lanh rất hẹp, chỉ khoảng 10 hoặc 15 độ, mà giống như động cơ nội tuyến, nó chỉ sử dụng đầu xi lanh. Điều này cho phép động cơ chỉ cần 2 trục cam (DOHC) dù rằng nó có 2 hoặc 4 van trên mỗi xi-lanh.

Khối động cơ VR6.
Khối động cơ VR6.

Động cơ VR được giới thiệu vào 5 1991 bởi Tập đoàn Volkswagen. Vì thế, nó được biết tới nhiều nhất ở Volkswagen, đặc trưng là Volkswagen Passat B3 lừng danh và động cơ VR6 của nó. 1 biến thể khác là động cơ VR5, mà chỉ có động cơ VR6 được nói đến trong bài viết này.

Corrado coupe được trang bị động cơ VR6 2,8 lít sản sinh công suất 172 mã lực.Ảnh: Top World Cars
Corrado coupe được trang tiêu cực cơ VR6 2,8 lít sản sinh công suất 172 sức ngựa.Ảnh: Top World Cars

Từ 5 1991 tới 5 2006, động cơ VR6 đã trải qua 1 số cải tiến cho tới lúc Tập đoàn Volkswagen giới thiệu người anh em bé hơn, gọn hơn của nó, động cơ VR5. VR6. Động cơ Ấy là 1 động cơ phức tạp hơn động cơ I6 thẳng hàng mà dễ dãi hơn động cơ V6, và nó cũng rẻ hơn động cơ 60 hoặc 90 độ V truyền thống.

  4 thế hệ phun xăng điện tử trên ô tô hiện đại ngày nay

Đọc tới đây chắc bạn cũng thắc mắc về engine VR5 phải ko? Lịch sử của động cơ VW VR5 là gì?

2. Cấu trúc động cơ VR6:

Trong động cơ VR, độ dài của các cổng nạp và xả không giống nhau do sự chuyển dịch sang 1 bên giữa các xi-lanh, mà chỉ có 1 đầu xi-lanh và các piston dốc (gần giống như trên Veyron).

tim-hieu-ve-dong-co-VR6-4

Sự dị biệt về kích tấc đầu vào và đầu ra nhằm bảo đảm lượng ko khí ra vào buồng đốt y sì.

Một biến thể của động cơ VR6.
VR6. Biến thể động cơ.

Động cơ VR có 1 ống nạp và 1 ống xả, dễ dãi hơn và nhẹ hơn so với động cơ V. Phạm vi dung tích của động cơ VR6 là 2,5 tới 3,6 lít.

  Cảm biến góc xoay thân xe (Yaw-rate sensor) hoạt động như thế nào?

2 xupap.executor Bơm vào động cơ VR6 để có được 12 và 24 van như trong hình trên.

  • Dụng cụ VR6 cũng có sẵn lệnh nổ Chẳng hạn như động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng (1-5-3-6-2-4) hoặc đánh lửa kép (1.6); (2,5); (3,4).

Động cơ VR6 là 1 động cơ thăng bằng tốt, giống như động cơ 6 trong dòng, mà có thêm 1 số công dụng đối trọng trên trục khuỷu Bù chuyển dịch giữa các xi lanh. Ngàm bổ sung này sẽ bảo đảm quay mượt nhưng mà hơn. Dụng cụ VR6 cũng có sẵn bản lĩnh niêm phong Tốt hơn so với động cơ V6, và do thiết kế ngắn hơn I6, nó rất Tuyệt vời cho những chiếc xe dẫn động cầu trước.

Kích tấc của VR6 cho phép nó có thể tích xi-lanh to hơn so với động cơ I4 được sử dụng trên xe dẫn động cầu trước, từ đấy sản sinh ra nhiều công suất hơn. Điều đáng tiếc nhất ở động cơ này là đường kính xi-lanh bị giảm thiểu, do các xi-lanh quá gần nhau và bề dày thành ko to nên chẳng thể phóng phệ đường kính xi-lanh.

3. Thay đổi Cải tiến phương tiện V-VR (động cơ “W”):

doanh nghiệp, nhóm Volkswagen 1 cấu trúc mới đã được giới thiệu vào 5 2001 cho các thiết kế động cơ oto trên tàu bay từ 5 1917 tới 5 1930. Động cơ W.

  Cầu chì ô tô và những điều cần biết

Phiên bản Động cơ W này về căn bản là động cơ 2 VR Được gắn với nhau theo hình chữ V giống như Bentley 6.0 W12, về căn bản, đấy là 2 động cơ VR6 dùng chung 1 trục khuỷu.

Sản xuất động cơ VR6. Ảnh Gommeblog.it
Sản xuất động cơ VR6. Ảnh Gommeblog.it

Động cơ W12 phân khối to như W12 6.0L sản sinh công suất cao mà kích tấc toàn cục hơi hơi bé. Động cơ W12 bao gồm 4 khối, mỗi khối 3 xy-lanh chỉ có 2 đầu xy-lanh.

Do cấu tạo phức tạp của 4 bờ xi lanh, động cơ W tạo ra mô men xoắn rất cao, tạo thành trục khuỷu quay liên tiếp từ cả 2 phía.

Nói ngắn gọn, phương tiện thực tiễn ảo Khái quát và VR6. Động cơ Đặc thù là động cơ đặc trưng, lạ mắt và đáng tin tưởng với kích tấc bé gọn và phân khối to cho tất cả các loại hệ thống truyền lực. (Dẫn động bánh trước – Dẫn động bánh sau – và dẫn động tất cả các bánh).

Xem thêm:

  • So sánh I6 vs V6 – vì sao sự kết hợp lại hiện ra?
  • Lịch sử của động cơ quay Wankel – Từ kỷ nguyên đặc sắc tới đột ngột
  • So sánh sự dị biệt giữa động cơ nội tuyến và động cơ boxer

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button