Kiến thức ô tô

Tìm hiểu về hệ thống cung cấp nhiên liệu xe BMW ActiveHybrid X6

Rate this post

(news.oto-hui.com) – BMW giới thiệu mẫu xe thể thao hybrid trước tiên với công nghệ hybrid ra thị phần vào tháng 12 5 2009, BMW ActiveHybrid X6 (E72). Đây là 1 chiếc xe hiệu suất cao với mức mất dần nhiên liệu ít hơn 20% so với BMW X6 Drive50i. Sau đây là phần phân tách hệ thống cung ứng nhiên liệu BMW ActiveHybrid X6 cho những người nào muốn biết thêm.

Tìm hiểu về BMW ActiveHybrid X6. Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho xe
Mày mò về BMW ActiveHybrid X6. Hệ thống cung ứng nhiên liệu cho xe

Trong các loại xe có bình xăng thông thường, nhiên liệu hóa hơi được thu nhặt trong bộ lọc than hoạt tính. Khi lái xe, ko khí được hút vào bộ lọc carbon để làm sạch và đốt cháy trong động cơ. Trong BMW ActiveHybrid X6, thỉnh thoảng người lái lái xe nhưng động cơ đốt trong ko hoạt động vì chúng chạy sử dụng máy phát điện. Thành ra, trong trường hợp này chẳng thể lấy hơi nhiên liệu ra khỏi bầu lọc than để đốt.

Bình tích áp nhiên liệu được sử dụng trong BMW ActiveHybrid X6 để ngăn hơi thoát ra khỏi bình áp suất nhiên liệu. Bình tích áp nhiên liệu được thiết kế cho áp suất quá áp là 350 mbar lúc đỗ xe và 100 mbar lúc lái xe.

BMW ActiveHybrid X6 (E72) có bình áp suất nhiên liệu bằng thép ko gỉ với 2 ngăn và dung tích bình xăng là 85 lít.

1. Bình tích áp:

bình tích áp nhiên liệu.
bình áp suất nhiên liệu.

ở đấy:

  • 1: Bình áp suất nhiên liệu
  • 2: Cảm biến áp suất

Bình xăng điều áp trên BMW ActiveHybrid X6 ko được làm bằng nhựa nhưng bằng thép ko gỉ ko tráng phủ.

Trọng lượng của bình xăng điều áp vào khoảng 25 kg nên nặng hơn 11 kg so với bình xăng của BMW X6 E71.

Bình tích áp nhiên liệu được thiết kế để chịu áp suất từ ​​-150 mbar tới +350 mbar. Trong lúc lái xe, khuôn khổ áp suất sẽ giảm xuống và nằm trong vòng -90 tới 100 mbar. Bình xăng của BMW X6 E72 có dung tích tương đương với BMW X6 E71 với dung tích 85 lít.

  Động cơ V8 của siêu xe Aston Martin Vantage được tạo ra như thế nào?

1 loại.cảm biến áp suất nhiên liệu:

Áp suất và nhiệt độ trong bình nhiên liệu được đo bằng cảm biến áp suất / nhiệt độ liên kết. Cảm biến nhiệt độ có dải đo từ -40 ° C tới + 85 ° C và dải áp suất từ ​​-150 mbar tới 400 mbar.

Các trị giá đo được gửi tới bộ phận điều khiển của bộ điều khiển điện tử nhiên liệu lai phê duyệt đường dấu hiệu LIN. Bộ phận điều khiển điện tử áp suất nhiên liệu hỗn hợp bình chọn dấu hiệu cảm biến áp suất / nhiệt độ và kích hoạt van tách nhiên liệu nếu cần.

2. Van tách nhiên liệu:

Trên bộ lọc than được lắp 1 van tách nhiên liệu. Van tách nhiên liệu được kích hoạt bởi bộ điều khiển điện tử phun nhiên liệu hỗn hợp (TFE).

  • Van tách bình xăng thường đóng lúc ko hoạt động.
van tách nhiên liệu.
van tách nhiên liệu.

ở đấy:

  • 1 (trên cùng): van tách nhiên liệu
  • 2: Bộ lọc than hoạt tính

Khi lái xe, áp suất được giới hạn ở trị giá cho phép bằng cách kích hoạt nhanh van tách nhiên liệu. Van tách nhiên liệu hoạt động để giảm áp suất trong bình áp suất nhiên liệu trước lúc tiếp nhiên liệu.

Việc giữ van mở sẽ đề xuất 1 ít điện năng và thời kì kích hoạt sẽ bị giới hạn dựa trên nắp nạp nhiên liệu. Thời gian kích hoạt là 10 phút nếu nắp đổ xăng ko mở và 15 phút nếu nắp đổ xăng mở.

Trong công đoạn đóng, quá áp và chân ko được giảm thiểu bởi 2 van 1 chiều tích hợp trong van tách nhiên liệu.

3. Bộ lọc than hoạt tính:

Bộ lọc than (AKF) trên BMW ActiveHybrid X6 (E72) đã trở thành bự hơn (dung tích 3,4 lít).

  • Để so sánh: thể tích các nang ở E71 là 2,8 lít.

4. Bộ điều khiển TFE:

Bộ phận điều khiển điện tử áp suất nhiên liệu hybrid được lắp đặt trong khoang hành lý bên phải bình điện cao thế.

  Phân biệt AWD, 4WD và 4×4

Công tác của bộ phận điều khiển điện tử áp suất nhiên liệu hybrid là giới hạn áp suất bên trong thùng nhiên liệu.

Đối với điều này, bộ phận điều khiển điện tử áp suất nhiên liệu hỗn hợp đọc dữ liệu từ các cảm biến và nút bấm, bình chọn nó và kích hoạt van tách nhiên liệu nếu cần phải có.

Ngoài ra, nó còn kiểm soát công đoạn tiếp nhiên liệu. Trao đổi thông tin với các bộ điều khiển khác qua PTCAN. Nguồn điện được cung ứng cho bộ điều khiển điện tử áp suất nhiên liệu hybrid phê duyệt 1 cầu chì phụ (thiết bị đầu cuối 30g).

Vị trí lắp đặt của bộ điều khiển TFE.
TFE. Địa điểm lắp thiết bị điều khiển.

ở đấy:

  • 1: TFE

5. Nút tiếp nhiên liệu:

Để miêu tả công đoạn tiếp nhiên liệu, đầu tiên cần phải hiểu cách hoạt động của nút “Tiếp nhiên liệu”. Nút đổ xăng nằm ở khu vực cột A bên người lái.

Bộ phận điều khiển của bộ điều khiển điện tử áp suất nhiên liệu hỗn hợp bình chọn dấu hiệu của nút.

6. Nắp bình xăng:

Nắp bình xăng của BMW X6 E72 mang nhãn “ActiveHybrid”. Nắp đổ xăng này chẳng thể được thay thế bằng nắp đổ xăng “thông thường”.do chừng độ căng thẳng Nâng cao Trong bình xăng điều áp của BMW ActiveHybrid X6, việc giảm áp suất của van an toàn ở nắp bình xăng cũng đã được nâng cao. 1 loại nắp phổ biến sẽ chẳng thể chịu được áp suất này.

7. Nào:

Người lái xe muốn đổ xăng phải bấm nút đổ xăng và xe phải tắt máy.

Bộ phận điều khiển điện tử áp suất phun nhiên liệu thu được đề xuất của nút nhiên liệu và khởi đầu giảm áp suất trong bình áp suất nhiên liệu (phê duyệt van tách nhiên liệu). Bộ điều khiển áp suất nhiên liệu điện tử nhận thông tin áp suất từ ​​cảm biến áp suất nhiên liệu.

Nếu có bất cứ hơi nhiên liệu nào, chúng sẽ được “phun” ra bên ngoài phê duyệt bộ lọc carbon và bộ lọc bụi. Sau lúc áp suất giảm, van đầu vào được mở bởi 1 bộ truyền động trên nắp bình nạp.

Hiển thị bình xăng.
hiển thị bình xăng.

ở đấy:

  • 1: Xem thông tin điều khiển trong bảng điều khiển
  • 2: Bạn có thể tiếp nhiên liệu

Người lái xe cũng có thể thu được thông tin về trạng thái nhiên liệu đầy trong bảng đồng hồ và CID. Sau đấy, có thể mở nắp khóa bình và nắp nạp xăng.

  Quá trình cháy trong động cơ đốt trong có gì đặc biệt?

Việc tiếp nhiên liệu sẽ diễn ra trong khoảng 10 tới 15 phút.

Cảm biến Hall rà soát thời khắc đóng nắp sau lúc tiếp nhiên liệu. Sau khoảng 2 giây, bộ phận điều khiển điện tử bộ nạp nhiên liệu hybrid sẽ gửi dấu hiệu tới thiết bị truyền động dưới ghế lái để khóa nắp bộ nạp nhiên liệu. Van tách nhiên liệu ko còn hoạt động (đóng), màn hình hiển thị trên bảng đồng hồ và CID mất tích. Điều này hoàn thành công đoạn tiếp nhiên liệu.

    Hệ thống cung cấp nhiên liệu BMW ActiveHybrid X6.
BMW ActiveHybrid X6. Hệ thống nhiên liệu trên xe.

ở đấy:

  • 1: Bộ điều khiển điện tử áp suất nạp nhiên liệu (TFE)
  • 2: Bộ lọc ko khí động cơ đốt trong
  • 3: Hệ thống lấy nước
  • 4: Vòi phun
  • 5: Động cơ điện tử kỹ thuật số (kể cả khí ko sắc và mùi)
  • 6: Mô-đun rò rỉ chẩn đoán (DMTL)
  • 7: Bộ lọc bụi
  • 8: Van xả (TEV)
  • 9: Bộ lọc than hoạt tính (AKF)
  • 10: Bể tách nhiên liệu
  • 11: Nắp khóa bình xăng
  • 12: Cảm biến mức dầu
  • 13: Bơm hút dầu
  • 14: Bộ lọc xăng
  • 15: Van nạp trước tiên
  • 16: Van 1 chiều
  • 17: Bơm nhiên liệu điện (EKP)
  • 18: Đường mở mang ngược
  • 19: Đường ống hồi dầu
  • 20: Ống cung ứng
  • 21: Cảm biến mức dầu
  • 22: Van 1 chiều
  • 23: Cảm biến áp suất nhiên liệu
  • 24: Bộ điều chỉnh áp suất
  • 25: Van xả
  • 27: Đường ống cấp cho động cơ đốt trong
  • 28: Van giữ áp suất trung tâm
  • 29: Thanh lọc ko khí
  • 30: Van xả nhiên liệu.
    So sánh hệ thống cung cấp nhiên liệu từ E71 / N63 đến E72.
So sánh hệ thống cung ứng nhiên liệu từ E71 / N63 tới E72.

Những bài viết liên can:

  • Chỉ dẫn thay thế cảm biến oxy kiểu BMW E30
  • Cấu trúc của hệ thống giữ làn đường – Hệ thống giữ làn đường (Phần 1)
  • Tổng quan về Hộp số ly hợp kép DSG (Phần 1)

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button