Kiến thức ô tô

Tìm hiểu về Rotuyn ô tô: Công dụng, phân loại

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Rotor oto là 1 bộ phận quan trọng trong cách nó hoạt động giống như khớp của con người. Chúng thường cần được trang bị 2 hệ thống là hệ thống lái và hệ thống treo.

Rotuyn oto là gì?

Rotuyn bản chất là 1 tên gọi khác của khớp nối bi. Tên tiếng Anh nhiều năm kinh nghiệm: đầu bóng

Rotuyn (Lễ hội bóng)

Rotuyn được sử dụng để cho phép quay tự do trong 2 mặt phẳng cùng 1 khi khi mà chặn lại sự chuyển dịch theo bất cứ hướng nào. Liên kết 2 trong số các cánh quạt này với 1 tay điều khiển cho phép chuyển di trên cả 3 mặt phẳng. Thành ra, chúng ta có thể trông thấy chúng trên hệ thống truyền động và hệ thống treo của xe.

Phân loại rôto oto

Rotuyn sẽ bao gồm 3 loại:

  • Rotuyn trong hệ thống lái
  • thanh thăng bằng rôto
  • Rotuyn cột đứng cho hệ thống treo.

Tay lái là 1 bộ phận của cơ cấu lái và hệ thống truyền lực của oto.

  Những nguyên nhân và hậu quả khiến dây đai cam bị đứt, hư hỏng

Nếu chúng ta đi mày mò cụ thể hơn về các cơ cấu lái bình thường nhất, các bánh răng có mặt trên oto du hý rất gần nhau, thì sẽ được phân thành 2 loại:

  • Rothune lái xe tới.
  • Rotun lái xe ra ngoài.

1 đầu của rôto lái bên trong được kết nối với tay lái, và đầu kia được kết nối với rôto lái bên ngoài. Khi tay lái hoạt động, nó sẽ truyền lực truyền trực tiếp tới 1 đầu của tay lái bên trong và bởi vì đầu này của vòng quay được thiết kế để chuyển di linh động, rôto lái trong ca sẽ chạy trơn tuột lúc thu được “dấu hiệu” từ tay lái để quay tay lái.Các “dấu hiệu” này được truyền tới rôto lái bên ngoài.

Hệ thống lái bị lệch và thường bị mất do trục lái bị mòn, thanh truyền bị cong vênh, mòn, biến dạng có thể là 1 trong những nguyên cớ dẫn tới tai nạn.

thanh thăng bằng rôto:

Thanh bất biến khác với tay lái vì nó là 1 bộ phận của hệ thống hạ cánh của xe nên nhiệm vụ của thanh thăng bằng là giúp xe giữ cân bằng lúc đánh lái hoặc đánh lái và lúc đánh lái trên các bề mặt khấp khểnh, ko phẳng phiu.

Rôto của thanh bất biến được nếu như cánh tay đòn kết nối trung tâm với thanh bất biến. Hai đầu của bánh xe thăng bằng được thiết kế để vận động linh động, lúc xe chuyển di thì bánh xe cũng chuyển di lên xuống giúp xe luôn bất biến ở hiện trạng thăng bằng.

  So sánh động cơ điện và động cơ đốt trong

Do đấy, lúc lái xe trên đường, đặc thù là đường xóc nhưng mà thấy xe rung lắc, chuyển di ko vững có tức là rôto thăng bằng của xe đã bị hư hỏng và cần được rà soát, bảo dưỡng và thay thế nếu nhu yếu.

Gian hàng Rothun:

Trong ống trụ đứng, rotuyn được chia làm 2 loại, tương ứng với loại 2 phuộc A của hệ thống giảm xóc trước. Chi tiết là Rotuyn trên và Rotuyn dưới.

Loại trục này có tác dụng thiết lập kết hợp giữa phuộc trước và trụ lái, cùng lúc bảo đảm sự bất biến của xe dưới chức năng của lực bánh xe lên hệ thống treo. Nhờ các rô-to hình trụ, chiếc xe ít bị nghiêng ngả hơn lúc lái trên đường thẳng và ít bị rung hơn lúc vào cua.

  Tìm hiểu về 2 dạng trục khuỷu Cross-Plane và Flat-Plane trong động cơ V8

Tuy nhiên, lúc bị hư hỏng, xéc măng thẳng đứng có thể gây nguy nan cho người tài xế, người đi đường và có thể tác động tới lốp, lâu dần sẽ gây hỏng lốp. Thành ra, các chủ xe cần luôn để mắt tới tới phần đầu xi lanh để tránh nguy nan cho bản thân và những người bao quanh.

Trên đây là những kiến ​​thức căn bản về bộ đề bánh xe oto hay còn gọi là đầu bi.

Những bài viết liên can:

  • Phân loại hệ thống lái oto hiện tại
  • Mày mò và phân loại hệ thống treo trên oto
  • Chỉ dẫn thay rotuyn trên oto

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button