Kiến thức ô tô

Tổng quan về chuỗi công nghệ SkyActiv trên Mazda

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Skyactiv là tên gọi của hàng loạt công nghệ nhưng Mazda tăng trưởng nhằm tăng lên hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất động cơ. Công nghệ Skyactiv của Mazda bao gồm động cơ, hộp số, thân xe và khung gầm.

Tổng quan về chuỗi công nghệ Mazda SkyActiv

Các bạn dạng tiền nhiệm của Skyactiv bao gồm: Mazda Sky-G 2.3l động cơ phun xăng trực tiếp, Mazda Sky-D động cơ diesel 2.2l, hộp số tự động Sky-Drive, Mazda Kiyora trang thụ động cơ Sky-G 1.3l và hộp số tự động Sky-Drive dạng hộp ra mắt vào ngày 40 tại Triển lãm Oto Tokyo 2008.

Mazda Kinra

SKYACTIV-GỖ

  • Skyactiv-G là động cơ xăng phun trực tiếp. Tỷ số nén đã được nâng cao 14: 1 để giảm nguy cơ kích nổ áp suất cao, nhiên liệu thừa trong công đoạn đốt cháy được xử lý bởi hệ thống xả động cơ 4-2-1, chỉnh sửa hình trạng của đầu pít-tông và tối ưu hóa việc phun nhiên liệu ra ngoài. , bằng cách tăng lưu lượng khí, Tăng áp suất phun nhiên liệu và sử dụng kim phun nhiều lỗ để rút ngắn thời kì đốt cháy.
  • Kết cấu hoàn toàn bằng nhôm với trục cam đôi dẫn động bằng xích và hệ thống phun nhiên liệu đánh lửa trực tiếp phục vụ tiêu chuẩn khí thải ULEV (Mức phát thải cực thấp).

Thế hệ 1 bao gồm:

  • Động cơ Skyactiv-G 1.3l có dung tích xác thực 1.298 cc, đường kính xi-lanh 71 milimet và hành trình 82 milimet. Động cơ này đã được ra mắt tại Triển lãm Kỹ thuật Oto 2011.
  • Động cơ Skiactiv-G 1.5l có dung tích động cơ 1.496 cc, đường kính xi-lanh 74,5 milimet và hành trình piston 85,8 milimet.

Được giới thiệu cho thị phần châu Á và châu Âu trên Mazda3 2014, động cơ 4 xi-lanh này cho công suất 114 sức ngựa tại 6000 vòng / phút và mô-men xoắn 150 milimet tại 4000 vòng / phút. Động cơ này cho hiệu suất động cơ được cải thiện đáng kể và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các động cơ trước đây. Dòng Mazda MX-5 trang thụ động cơ Skyactiv-G 1.5l tại thị phần Úc có tỷ số nén 13: 1 và sử dụng xăng RON 95 với đường cao hơn, sản sinh công suất 129 sức ngựa tại 7.000 vòng / phút và 150 Nm tại 4800 vòng / phút. Nó cũng tạo ra nhiều khí thải hơn 1 chút nhưng mà tiết kiệm nhiên liệu hơn.

  Cách tạo số của hộp số tự động trên xe ô tô

Động cơ Skyactiv-G 1.5l có sẵn trên các mẫu hình sau:

  • Mazda Axela (Mazda 3) 2014.
  • Mazda Demio (Mazda 2) 2014.
  • Mazda Roadster (Mazda MX-5) 2016.
  • Scion iA (Toyota Yaris sedan) 2016.
Mazda MX-5

Mazda 6 2013 lần trước tiên sử dụng động cơ Skyactiv 2.5l, dung tích 2488cc, với đường kính nòng 89mm và hành trình piston là 100mm.

Phiên bản Mỹ có tỷ số nén 13: 1 và sản sinh công suất 184 sức ngựa tại 5700 vòng / phút và mô-men xoắn 251 Nm tại 3250 vòng / phút. Phiên bản tăng áp cho công suất 250 sức ngựa và mô-men xoắn 420 Nm.

Động cơ Skyactiv 2.5l có sẵn trên các mẫu hình sau:

  • Mazda Atenza (Mazda 6) 2013.
  • Mazda CX-5 2013
  • Mazda Axela (Mazda 3) 2014.
  • Mazda CX-4 2016
  • Mazda CX-8 2018
  • Mazda CX-9 2016
Mazda CX-8 “

lứa tuổi thứ 2: Động cơ Skyactiv-X sẽ sử dụng HCCI (Đánh lửa nén tích điện tương đồng) để đạt được tỷ số nén 16: 1 thay vì 14: 1 của lứa tuổi trước và dự định ​​ra mắt vào 5 2020.

SKYACTIV-DỄ DÀNG

  • Skyactiv-D là động cơ diesel tăng áp được thiết kế để tuân thủ các quy định về khí thải thế giới.
  • Để loại trừ NOx và khí thải từ động cơ diesel, tỷ số nén được giảm xuống còn 14: 1 và khởi động nguội được tiến hành với các kim phun áp điện xốp. Cháy nổ được chặn lại bằng cách mở van xả trong hành trình nạp, điều này làm tăng nhiệt độ động cơ.
  • Skyactiv-D 1.5l lần trước tiên hiện ra trên Mazda 2 lứa tuổi thứ 4 với tỷ số nén 14,8: 1.
  Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI

Đối với các loại xe sau:

  • Mazda Demio (Mazda 2) 2014.
  • Mazda Axela (Mazda 3) 2014.
  • Mazda CX-3 2015
Mazda CX-3

Skyactiv-D 1.8l Được giới thiệu trong 5 2018 Mazda CX-3 facelift. Sử dụng cho các dòng xe sau: Mazda CX-3 2018 và Mazda 3 2019.

Skyactiv-D 2.2l Lần trước tiên được sử dụng trong Mazda CX-5. Ở Mazda 6, nó tạo ra sức suất 173 sức ngựa và mô-men xoắn 420 Nm. 1 bạn dạng upgrade của Skyactiv-D đã được sử dụng trong 1 chiếc xe đua Rolex vào 5 2013, giúp Mazda giành chức quán quân.

Skyactiv-EASY Đây là động cơ diesel có độ nén thấp trước tiên được lắp đặt trên xe du hý. Nhiều nghiên cứu tại trường Đại học đã chứng minh những ích lợi của động cơ diesel có tỷ số nén thấp, chả hạn như giảm lượng khí thải NOx và giảm tiếng ồn của động cơ.

SKYACTIV-DRIVE

  • Skyactiv-Drive là công nghệ tăng trưởng hộp số tự động. Mazda khước từ sử dụng công nghệ ly hợp kép trong hộp số tự động vì có những trường hợp công nghệ ly hợp kép không hề là tuyển lựa tốt nhất. Thay vào đấy, Mazda đã tuyển lựa thiết kế lại hộp số tự động truyền thống để bộ biến đổi mô-men xoắn hoạt động ít hơn và ly hợp nhiều đĩa tiến hành đa phần công tác. Hộp số tự động Skyactiv được thiết kế mới có 6 số trước, 1 số lùi, 1 bộ biến mô và 1 ly hợp tích hợp bộ biến mô.

SKYACTIV-CƠ THỂ

  • Skyactiv-Body là 1 công nghệ tăng trưởng thân thể mới nhẹ hơn, khỏe hơn và an toàn hơn. Skyactiv-Body nhẹ hơn 8% và cứng hơn 30% so với lứa tuổi trước.

SKYACTIV-HYBRID

  • Công nghệ Skyactiv-Hybrid là công nghệ tăng trưởng động cơ hybrid sử dụng động cơ Skyactiv-G và công nghệ Toyota Hybrid Synergy Drive cho động cơ Sky trên các xe bán ra vào 5 2013.
  • Chiếc xe Mazda Skyactiv-Hybrid trước tiên là Mazda 3 Skyactiv-Hybrid với động cơ Skyactiv-G 2.0l với tỷ số nén 14: 1, được ra mắt tại Triển lãm Oto Tokyo 2013.

SKYACTIV-CNG

  • Động cơ Skyactiv-CNG chạy bằng nhiên liệu khí nén thiên nhiên. Nguyên mẫu ý nghĩ Mazda3 Skyactiv-CNG đã được ra mắt tại Triển lãm Oto Tokyo 2013.

SKYACTIV – giá rẻ

  • Động cơ Skyactiv-R là “động cơ quay lứa tuổi mới”. Động cơ ko bao giờ được phát hành. Chiếc xe nguyên bản trước tiên là Mazda RX-Vison concept, được ra mắt tại Tokyo Motor Show 5 2015.

SKYACTIV-X

  • Skyactiv-X là động cơ xăng thương nghiệp trước tiên sử dụng hệ thống đánh lửa nén, trong đấy hỗn hợp nhiên liệu-không khí được đốt cháy lúc nó được nén bởi 1 pít-tông. Điều này khiến cho nó chạy sạch hơn so với động cơ đánh lửa, giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
  • Động cơ được thiết kế để cải thiện hiệu suất nhiên liệu lên 20-30% phê chuẩn việc sử dụng công nghệ Nén tương đồng (HCCI). Để chống lại sự cố đánh lửa do đánh lửa nén, bugi với công nghệ Kiểm soát đánh lửa nén (SPCCI) cũng được tích hợp vào mỗi xi-lanh.
  • SPCCI hoạt động bằng cách tạo ra 1 hỗn hợp tương đồng giàu khí và nhiên liệu, sau đấy nén hỗn hợp cho tới lúc nó gần tới điểm tự động bốc cháy. Sau đấy, mỗi giây kim phun thêm 1 ít nhiên liệu vào bugi, làm tăng áp suất xi lanh rất nhanh tới mức phần còn lại của nhiên liệu bị đánh lửa nén. Sự hiện diện của bugi cho phép động cơ hoạt động như 1 động cơ đánh lửa trong 1 số điều kiện hoạt động nhất mực, chả hạn như điều kiện tải ở vận tốc cao. Ra mắt vào ngày 5 tháng 6 5 2019, nó có công suất 177 sức ngựa và mô-men xoắn 224 Nm.

Những bài viết liên can:

  • Mày mò về tiếng nói thiết kế KODO – vong hồn nghệ thuật của phong trào Mazda
  • Bình chọn động cơ Skyactiv-X trên Mazda CX-30
  • Công nghệ SkyActiv – Giúp Mazda biến thành Vua nén

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button