Xe

Toyota là thương hiệu xe con bán chạy nhất Việt Nam

Rate this post

5 2021 hoàn thành với nhiều chỉnh sửa của thị phần oto Việt Nam. Hyundai và Toyota đã hình thành cuộc đua song mã kịch tính nhất trong gần 3 5 qua. 1 5 thành công nữa đối với Kia, 1 trong số ít doanh nghiệp có mức phát triển hăng hái trong bối cảnh thị phần sụt giảm toàn cục.

Tổng doanh số của VAMA, TC Motor và VinFast trong 5 2021 sẽ đạt 383.444 chiếc, giảm nhẹ 3% so với 5 2020. Con số này được coi là thành công đối với thị phần oto Việt Nam, lúc 2 thị phần béo chiếm đến 1 nửa là Hà Nội và Sài Gòn bị Covid-19 “liệt”.

  Mercedes bán xe điện tại Việt Nam từ tháng 10

Tháng 8 là tháng thấp nhất thị phần, với chỉ hơn 7.700 xe VAMA, tương đương với doanh số của Toyota hay Hyundai trong 1 tháng. Diễn ra từ tháng 9, thị phần mở đầu bình phục và đạt đỉnh vào tháng 12, toàn thị phần đạt gần 56.000 căn, tăng hơn 7 lần so với tháng thấp nhất. Kết quả gây được tiếng vang béo là việc Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 12.

  Hyundai Creta ra mắt khách Việt, giá từ 620 triệu đồng

Toyota Là nhãn hàng xe ăn khách nhất 5 qua, với hơn 67.000 xe được giao tới tay người mua. Nếu bổ sung thêm Lexus 2002 chiếc, tổng doanh số 5 2021 của Toyota Việt Nam sẽ là 69.002 chiếc. Việc giành lại ngôi vương từ đối phương ko đội trời chung Hyundai cho thấy nhãn hàng xe Nhật Bản vẫn đủ sức làm “đại gia” tại thị phần Việt Nam. Trong 5 qua, Toyota cũng như các hãng xe khác, liên tiếp tung ra thị phần những mẫu xe mới phê chuẩn bề ngoài ưu đãi online. Thương hiệu có Vios, Fortuner, Land Prado, Land Cruiser, Camry là bản upgrade, khi mà Raize là 1 chiếc xe hoàn toàn mới.

  MG5 - tân binh phân khúc sedan cỡ C

Toyota Corolla Cross. Ảnh: Minh Quân

Toyota Corolla Cross. bức ảnh: rõ ràng đúng

Hai 5 quay về đây, hãng xe Nhật Bản hình như chú trọng hơn tới việc lắng tai người mua lúc tung ra thị phần những thành phầm có thiết kế tiên tiến, nhiều trang bị công nghệ tiện lợi. Chữ thập Corolla là 1 thí dụ về sự giao nhau giữa C- / B +. Kết quả là, Corolla Cross và Vios cùng nhau đã đem lại doanh số bình ổn cho doanh nghiệp.Đây cũng là tên của “Chiếc xe của 5 trong tầng lớp xe bé cao cấp” tại Lễ trao giải Xe hơi 5 2021 VnExpress tổ chức.

Dù vẫn là nhãn hàng xe bán nhiều nhất Việt Nam nhưng mà nếu bỏ lỡ “giấc ngủ”, hãng xe Nhật có thể bị Hyundai uy hiếp bất kỳ khi nào. Sau 7 5 liên tục giữ địa điểm xe bán chạy nhất tầng lớp, Vios đã nhường chỗ cho đối phương Hyundai Accent dù khoảng cách giữa 2 xe đã thu hẹp ở mức 25 chiếc. Mẫu sedan “Gà đẻ trứng vàng” của Toyota đứng thứ 3 trên toàn thị phần.

Với Accent và Santa Fe bán chạy nhất, tiên tiến Với 60.401 xe được ủy quyền người mua, đứng thứ 2 trên thị phần oto Việt Nam. Accent vượt qua Vios sau nhiều 5 xếp hạng, mặc dầu chỉ còn 25 chiếc và là điểm thu hút béo nhất của doanh nghiệp trong 5 2021. Kế bên ấy, Santa Fe cho thấy sức hút trong tầng lớp xe cao cấp D của i10, Kona, Tucson, … đều giảm doanh số khiến tổng doanh số Hyundai giảm hơn 10% so với 5 2020.

Ở địa điểm thứ 3 là 1 nhãn hàng Hàn Quốc khác, Điều ấy. Mức phát triển 16% (nằm trong top 3 doanh nghiệp phát triển tốt nhất) đã giúp Kia giữ vững địa điểm số 3 trên thị phần 5 thứ 2 liên tục. Hai mẫu xe chủ lực của hãng là Cerato / K3 và Seltos được lắp ráp trong nước.

địa điểm thứ tư là Vinfast. 5 2021, doanh nghiệp được đề cập với 2 điểm thu hút: Fadil lần trước tiên biến thành thành phầm bán chạy nhất trên thị phần và việc bàn giao VF e34 – mẫu xe điện rộng rãi trước tiên của Việt Nam – cho người mua. Vào 5 2022, doanh nghiệp sẽ bán VF e35, e36 và các loại xe điện khác, cùng lúc dừng sản xuất động cơ đốt trong vào 5 2023.

Việc VinFast đeo đuổi dòng xe điện cộng với các cơ chế như miễn lệ phí trước bạ trong 3 5 và giảm thuế TTĐB từ 15% xuống 3% trong khoảng 5 5 sẽ biến thành động lực để dần dần tầm thường định nghĩa “xe xanh”. Các nhãn hàng khác trên thị phần cũng có lịch trình điện khí hóa. Toyota Việt Nam có bạn dạng hybrid của Corolla Cross và Camry, và nhiều mẫu hybrid khác sẽ sớm ra mắt.

Thứ 5 là Mazda. So với 5 2020, doanh số của Mazda đã giảm 1 bậc. Trái ngược với sự phát triển hăng hái của Kia và Peugeot, nhãn hàng do Trường Hải lắp ráp và cung cấp lại giảm doanh số đến 15%. CX-5 là thành phầm chủ lực của doanh nghiệp, với 10.230 chiếc được bán ra, chiếm khoảng 37% tổng thị trường.

Mẫu CX-3 đang được trưng bày tại một đại lý Mazda ở Sài Gòn.Ảnh: Fan Zhong

Mẫu CX-3 đang được trưng bày tại 1 đại lý Mazda ở Sài Gòn. bức ảnh: Fan Zhong

Doanh số của Mazda là Mitsubishi. 5 2021 xe Nhật sẽ ko có thành phầm mới đột phá nào. Doanh số bán hàng bị chiếm điểm cộng bởi Xpander, mẫu MPV bán chạy nhất tầng lớp, với tổng số 13.616 chiếc. Hãng sẽ ra mắt dòng thành phầm MPV vào 5 2022 với những upgrade mới.

Xuống 1 bậc là Ford và Honda.Khối lượng bán hàng ford Giảm nhẹ 4% so với 5 2020. EcoSport đã qua thời đỉnh cao nhưng mà Ranger vẫn vững vàng với hơn 15.600 chiếc bán ra. 5 2022, hãng sẽ giới thiệu Ranger lứa tuổi mới tại Việt Nam.

Gần giống như 5 2020, doanh số của Honda vẫn ở địa điểm thứ 8 trong số các nhãn hàng bán chạy nhất. Doanh nghiệp ko có thành phầm mới nào nổi trội trong 5 2021. Đầu 5 2022, Honda sẽ ra mắt lứa tuổi Civic mới nhập cảng từ Thái Lan.

Ba cái tên đứng cuối bảng xếp hạng là Suzuki, Peugeot và Isuzu. Nếu Suzuki ra mắt XL7, thì Peugeot vẫn khiêm tốn vì định vị thành phầm khá gieo neo. Như mọi lúc, Isuzu đứng cuối danh sách với doanh số chưa đầy 500 chiếc trong cả 5.

Các nhãn hàng xe rộng rãi khác như Subaru, Nissan, MG, Volkswagen, Jeep và các hãng khác đều ko ban bố doanh số bán hàng.

Qingren

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button