Xe

Toyota Vios – ‘nhà vua’ mất ngôi sau 7 năm

Rate this post

Câu hỏi tới bao giờ địa điểm bán chạy nhất thị phần xe hơi Việt Nam sau 7 5 ko còn của Toyota Vios đã được trả lời. Mẫu xe hatchback cỡ A VinFast Fadil đứng đầu với 24.182 xe bán ra trong 5 2021, nhỉnh hơn người đứng thứ 2 là Hyundai Accent với 4.226 xe. Trong lúc đấy, Vios chỉ đứng thứ 3 với 19.931 xe.

Hành trình tới Việt Nam của Vios kể từ 5 2003, lúc mẫu xe này lần trước tiên được bán và lắp ráp tại Việt Nam. Vios được Toyota đặt tên có tức là “tiến về phía trước”, và quả thực, vận tốc phát triển doanh số của mẫu xe tầng lớp B và dấu ấn đối với nhóm người dùng phổ quát đều tăng theo doanh số bán hàng qua từng 5.

  Khách mua xe Toyota nhận ưu đãi đến 40 triệu đồng

Vào những 5 2000, thị phần oto Việt Nam khởi đầu khởi sắc mà giá oto vẫn cao hơn nhiều so với thu nhập bình quân của người bình dân, oto vùng cao được nhiều người ưa thích, xe đa dụng là chọn lọc bậc nhất.

Xu hướng xe hơi tư nhân vào thời khắc đấy là bé. 1 chiếc xe chuyên dụng cho nhiều người trong cùng 1 hộ gia đình hoặc công ty và các cơ quan chính phủ luôn là sự chọn lọc bậc nhất. Trong đấy, nổi trội nhất là các mẫu MPV và SUV như Toyota Zace, Mitsubishi Zolie, Toyota Innova và Fortuner.

  Volkswagen Việt Nam hỗ trợ hơn 50% phí trước bạ cho Tiguan

Sau 5 2010, thị phần xe dịch vụ và taxi nhộn nhịp, đời sống người dân được cải thiện, các dòng xe bé giá “mềm” trở thành tầm thường hơn. 5 2013, Vios bán được 5.140 xe, đứng thứ 5 trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị phần. 4 cái tên phía trên của Vios cũng là Toyota: Altis, Camry, Innova và mẫu xe bán chạy nhất là Fortuner.

Ra mắt tại Việt Nam vào 5 2014, Vios lứa tuổi thứ 3 mang 1 dáng vẻ vững chãi mà năng động. Đây cũng là 1 5 phát triển doanh số mạnh bạo của xe Vios. Xe đứng đầu thị phần với doanh số 8.067 chiếc. Cho tới hiện nay, Vios 2014 vẫn được nhiều người dùng bình chọn là chiếc Vios bền và hấp dẫn nhất từ khi lúc được giới thiệu.

  Volkswagen ID. Buzz - ôtô điện phá cách

Độ bền và tính thanh khoản cao lúc bán lại khiến Vios biến thành chọn lọc an toàn cho phần nhiều những khách hàng xe lần đầu. Số lượng bự các giao kèo sắm bán với các hãng taxi truyền thống cũng giúp các mẫu xe Toyota bán được số lượng bự trên đường phố.

Vios 2021 lăn bánh tại Hà Nội.Ảnh: Long Yong

Vios 2021 lăn bánh tại Hà Nội. bức ảnh: London

Vios được so sánh với 1 sinh viên tầm thường, mà luôn tiên phong. Tuy ko có nhiều điểm cộng nổi trội so với đối phương mà Toyota rất biết cách liên kết những trị giá “tầm thường” để phục vụ món ăn mang tên Vios vừa ngon lại hợp túi tiền. Vios là 1 trong những phép ẩn dụ hiếm hoi để đại diện cho câu nói này: chiếc xe tốt nhất ko có tức là bán chạy nhất, mà nếu nó là người bán chạy nhất, chiếc xe đấy là tốt nhất cho phần nhiều mọi người.

Mỗi 5 từ 5 2014 tới 5 2020, 1 mẫu xe đạt địa điểm á quân về doanh số bán hàng trên toàn thị phần. Tuần tự Fortuner, Innova, Ford Ranger, Hyundai i10, Mitsubishi Xpander, Hyundai Accent bám đuổi Vios mà chưa lần nào vượt lên.

Vios đạt đỉnh doanh số vào 5 2020 với 30.251 chiếc được bán ra, tương đương trung bình 2.500 chiếc mỗi tháng, thậm chí cao hơn 1 số đại lý bán xe tại Việt Nam. Bắt đầu từ 5 2014, lúc nó biến thành mẫu xe bán chạy nhất thị phần, doanh số của Vios đã tăng hơn gấp 3 lần.

Xe ô tô bán chạy nhất thị trường năm 2021. Đồ họa: Tá Lả - Lương Dũng

Xe oto bán chạy nhất thị phần 5 2021.Đồ họa: TỷÔng Lu Longyong

5 2021 là lần trước tiên doanh số của Vios vượt qua trong khoảng 7 5, thậm chí có mẫu xe của Toyota còn ko lọt vào top 2. So với 5 2020, doanh số bán hàng của Vios đã giảm khoảng 35% vào 5 2021, 1 5 bị tác động nặng nề bởi sự bùng phát của Covid-19.

Tác động của nguồn cung, cạnh tranh từ các đối phương và nhu cầu chuyên dụng cho hành khách tại khu vực thành phố giảm mạnh đã khiến doanh số của Vios hay nhiều mẫu xe khác giảm mạnh. Tuy nhiên, Vios chỉ kém mẫu xe bán chạy thứ 2 là Hyundai Accent 25 chiếc.

Hai mẫu xe dẫn đầu thị phần là Fadir và Toyota Vios tụt hậu đến 4.197 chiếc, so với mức trung bình 2.500 xe mới hàng tháng của 5 2020 là khoảng cách ko quá bự nên việc sụt giảm doanh số của Vios khó có thể coi là khủng hoảng. hoảng sợ. Nhưng điều dễ thấy hơn là sự cạnh tranh trên thị phần càng ngày càng bự, ko gì có thể dùng được.

Việc Vios đánh mất vị thế doanh số theo chiều hướng hăng hái cũng có thể xem là dấu hiệu đáng mừng để liên doanh Nhật Bản bình chọn và có phản ứng kịp thời. Đối với 1 ông bự trên thị phần như Toyota, sự chuyển mình của họ luôn là điều đáng mong chờ.

Qingren

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button