Kiến thức ô tô

Triệu hồi xe: Những sai lầm về nhận thức

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Ngày nay, càng ngày càng có nhiều trường hợp các hãng xe thu hồi xe. Có thể thấy, trường hợp cách đây không lâu nhất là việc Toyota công bố triệu hồi hơn 700 mẫu Innova và Fortuner 2020 do lỗi lắp ráp bu-lông. Hãy hình dung rằng 1 ngày nào đấy bạn sẽ thu được tin nhắn gần giống. Vậy việc triệu hồi xe là tốt hay xấu?

Quan điểm của bạn về việc triệu hồi là tốt hay xấu? Thông thường mọi người thường gặp rối rắm bởi điều này. Tuy nhiên, hãy tĩnh tâm và nhìn nhận lại. Dưới đây là 1 số quan niệm sai trái về việc thu hồi xe.

Nhớ lại công cụ: Sai lầm về nhận thức

Trước tiên. Thu hồi xe là gì?

Thu hồi xe là hành động của các nhà cung cấp, lắp ráp và du nhập đối với xe đã đưa ra thị phần. Chúng được thu hồi lúc công ty phát xuất hiện những khuyết thiếu trong công đoạn thiết kế, chế tác, sản xuất và lắp ráp. Mục tiêu là chặn đứng những nguy nan có thể xảy ra.

Có 3 mức thu hồi xe:

  • Cấp độ 1: Mục tiêu của việc phòng dự phòng là khiến cho thành phầm an toàn hơn và tốt hơn nhưng ko có sơ sót.
  • cấp độ 2: Sau công đoạn QA, công ty có thể phát xuất hiện 1 số sơ sót có thể xảy ra với xác suất thấp. Sau đấy họ sẽ thực hiện thu hồi để giải quyết vì ích lợi của người dùng.
  • Cấp 3: Giđó triệu tập lúc xảy ra lỗi mà ko ghi nhận tai nạn / thiệt hại / thương vong.
  Da Nappa là gì? Sự khác biệt giữa ghế da tiêu chuẩn và da Nappa?
Các đợt triệu hồi xe cũng là 1 mục tiêu để bình chọn thị phần oto nước này

2. Nên thông suốt hơn về việc thu hồi xe?

Trên thực tiễn, việc rà soát độ an toàn chưa chắc đã chuẩn xác trong công đoạn sản xuất xe hơi. Đôi lúc sơ sót có thể được tìm thấy kịp thời. Tuy nhiên, cũng có những sơ sót nhưng chỉ có thể phát xuất hiện trong công đoạn sử dụng.

  • 5 2014, 30 triệu xe bị thu hồi trên thế giới, 124 người chết và GM phải trả 900 triệu đô la tiền phạt vì lỗi công tắc đánh lửa hàng chục 5 tuổi.
  • 5 2019, Rolls-Royce cũng công bố triệu hồi Cullinan vì đèn phanh ko đủ sáng và có thể gây tai nạn cho 1 chiếc xe khác do giảm tầm nhìn.

Như vậy, các đợt triệu hồi xe cũng trình bày tính nhiều năm kinh nghiệm của các nhà cung cấp và đại lý lúc chủ động kiểm tra, khám nghiệm, tự rà soát hay tiếp nhận quan điểm ​​đóng góp của người dùng.

Bảng thống kê thu hồi xe 5 2014

Ngoài ra, tỉ lệ triệu hồi xe cũng được coi là 1 mục tiêu để bình chọn sự tăng trưởng của thị phần xe hơi. Khi đấy, người tiêu dùng sẽ có cảm giác được bảo vệ vĩnh viễn khỏi bị dọa nạt bởi những sai trái của nhà cung cấp.

  9 nguyên nhân gây ra hiệu suất thấp ở động cơ xăng

Về căn bản, đối với 1 nhà cung cấp oto, việc thu hồi tương tự sẽ mất dần rất nhiều nguồn lực, từ nhân công tới của nả. Tuy nhiên, họ sẽ ko ngại ngần làm điều đấy vì ích lợi của người dùng và tên tuổi của họ. Chúng tôi có thể thấy phản ứng mạnh bạo từ người dùng lúc 1 số nhãn hiệu có doanh số bán hàng tăng nhanh sau đợt thu hồi.

Việc thu hồi xe cũng cần nhiều nguồn lực từ hãng xe

Về phía người dùng, chúng ta nên có cái nhìn khách quan hơn về tầm quan trọng của việc thu hồi. Khi người dùng nghe trên các công cụ thông tin đại chúng rằng xe của họ bị lỗi, họ thường hỏi rất nhiều. Nhưng sau 1 thời kì, họ vẫn chưa đưa xe vào tu sửa. Việc tu sửa sẽ chỉ mất 1 vài giờ, mà sẽ có nhiều giờ yên tâm hơn trên đường.

3. Thực trạng thu hồi oto của nước tôi:

Thực tế, các vụ thu hồi ở Việt Nam ngày nay chủ chốt do yêu cầu của các công ty. Phần lớn các công bố triệu hồi thường được đưa ra trước lúc người dùng phát xuất hiện lỗi hoặc gây ra bất cứ hậu quả nghiêm trọng nào. Thậm chí, Toyota Việt Nam đã triệu hồi toàn thể dây chuyền sản xuất oto chỉ có 4 xe tại Việt Nam.

  Khái quát hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 2 đợt triệu hồi xe của các nhà cung cấp:

  • Doanh nghiệp chủ động thu hồi.
  • Thu hồi buộc phải theo đề xuất của cơ quan có thẩm quyền.
Có 2 bề ngoài thu hồi xe: triệu hồi tình nguyện hoặc triệu hồi buộc phải

Thành ra, ko có gì bảo đảm chuẩn xác rằng 1 hãng xe đã lâu ko có đợt triệu hồi là hoàn toàn an toàn. 1 số công ty cố tình che đậy lỗi kỹ thuật cho tới lúc người dùng cáo giác, khởi kiện rồi mới chính thức công bố thu hồi.

  • Nhiều người dùng đã ko coi xét kỹ càng và vẫn cho rằng việc thu hồi luôn đồng nghĩa với những vấn đề nghiêm trọng. Quan niệm này hoàn toàn sai trái.
  • Cũng vì những hiểu lầm này nhưng đôi lúc “thu hồi xe“Được coi là mẫn cảm, trước đây rất nhiều công ty lo âu việc này tác động xấu tới hình ảnh của mình nên đã tìm cách tránh né, giấu nhẹm.

Thành ra, lúc chúng tôi thu được công bố thu hồi, đừng quá lo âu. Hãy tĩnh tâm tới đại lý để tu sửa. Cần nhớ rằng ko chỉ ở Việt Nam nhưng trên toàn toàn cầu, cảm nhận của người dùng là nhân tố quyết định thành công của toàn ngành.

Sợi tổng hợp


Những bài viết liên can:

  • Tổng hợp các vụ thu hồi oto bự nhất trong lịch sử

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button