Xe

Xe điện VinFast VF8 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam

Rate this post

Ngày 8/4, VF8 đã ra mắt Việt Nam tại tổ hợp nhà máy của VinFast ở Hải Phòng. Trước đấy, doanh nghiệp đã giới thiệu VF8 với công chúng thế giới tại CES vào tháng 1 5 2022.

Giới truyền thông và người dùng Việt Nam cũng lần trước tiên được chiêm ngưỡng và trải nghiệm bạn dạng tiền sản xuất của VinFast VF8, đây là mẫu xe cỡ D chạy điện đa dụng độc nhất trên thị phần oto Việt Nam. Xe sẽ cạnh tranh với các mẫu xe chạy xăng và dầu như Kia Sorento, Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8.

VF8 được thiết kế theo cá tính coupe, với các trụ C vuốt cong về phía sau. Nhìn từ kế bên, Model D trông giống như 1 bạn dạng thu bé của Lux SA.

Với chiều dài 4.750mm và chiều dài cơ sở 2.950mm, chiếc xe ngắn hơn Lux SA 190mm nhưng mà lại có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 17mm. So với Hyundai Santa Fe, VinFast VF32 có chiều dài toàn cục ngắn hơn 20 milimet so với kẻ địch, nhưng mà lại có chiều dài cơ sở dài hơn 185 milimet.

Vì ko cần gió làm mát nên thiết kế phần đầu xe của VinFast hoàn toàn ăn nhập với thiết kế toàn cục. Lỗ thông hơi ở cản trước vừa tạo luồng gió trực tiếp vừa làm mát khối pin đặt dưới sàn.

Cả địa điểm và đèn pha đều là đèn LED tích hợp rửa đèn. So với Lux A và SA, VF8 chỉnh sửa cách tạo hình đèn, ko còn là dải đèn thon thả nữa nhưng mà là đèn LED bự, rõ nét, đặt trên cùng là dải đèn ban ngày mảnh khảnh.

Khác với những đường cong mềm mại của phần đầu, phần đuôi xe VinFast VF8 chắc chắn hơn. Đèn hậu LED giống đường nét của Lux A 2.0 và SA 2.0 lúc dải LED hình chữ V chạy ngang đuôi xe. Đây cũng là đặc điểm nhận dạng đặc thù của hãng, rất dễ nhận diện lúc lái xe trên đường.

So với các dòng xe máy xăng, động cơ điện bé gọn và ít cụ thể kỹ thuật hơn, VF8 có nhiều khoảng trống phía trước tạo thành cốp phụ kế bên cốp chính ở đuôi xe.

Nhờ thiết kế tối giản, khoang lái của VF8 phổ quát và thoáng mát. Phần nhiều các công dụng đều tập hợp ở 1 màn hình chạm màn hình bự nằm ở trung tâm của bảng điều khiển.

Tay lái tích hợp các nút điều khiển. Không có đồng hồ vận tốc ở phía sau như các mẫu xe xăng và diesel truyền thống.

Nút “sang số” điện tử trên VF8. Bởi vì đây là bạn dạng beta, dành cho lái thử, nên các cụ thể chưa hoàn toàn phục vụ các tiêu chuẩn đã đặt ra.

Xe được trang bị 2 mô-tơ điện chia đều cho cầu trước và cầu sau, công suất 402 sức ngựa và mô-men xoắn 640 Nm. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km / h trong 5,5 giây (chỉ tiêu dự định). Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời kì.

  Lamborghini Urus - siêu SUV giá từ 13,1 tỷ đồng

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2 của VinFast VF8. Xe trang bị thêm cổng sạc dế yêu cho hành khách.

Hàng ghế thứ 2 của VF8 có khoảng để chân phổ quát. Các công nghệ phân phối người lái đương đại trên oto như phân phối tắc đường, chuyển làn tự động, phân phối đỗ xe, đỗ xe tự động, phân phối lái xe trên đường cao tốc…

VinFast cho biết VF8 sẽ được bán ra với 2 bạn dạng: Eco giá 1,057 tỷ đồng và Plus giá 1,237 tỷ đồng. Doanh nghiệp ko nêu rõ sự dị biệt về thiết bị giữa 2 bạn dạng.

VF8 được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy của VinFast ở Hải Phòng. Tại Việt Nam, bạn dạng thương nghiệp dự định ​​sẽ được bán ra vào tháng 7, thời kì giao hàng trong quý IV.

Ngọc Diệp – Doãn Dũng – Phạm Trung

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button