Xe

Xe gầm cao 7 chỗ – 20 năm người Việt đổi thị hiếu

Rate this post

Cái tên trước nhất hiện ra trong tầng lớp xe gầm cao của thị phần xe Việt không hề Toyota Fortuner hay Ford Everest nhưng mà chính là Hyundai Santa Fe. Vào thời khắc ấy, định nghĩa SUV chỉ là 1 mẫu khung gầm độc nhất vô nhị. Santa Fe với bộ khung cứng cáp là 1 chiếc crossover, 1 kiểu xe khác mà có nhiều nét giống nhau.

  Xe đạp điện phong cách môtô cổ điển giá từ 3.000 USD

5 2002, Santa Fe giới thiệu 1 bạn dạng CBU cho nhiều thiết bị, mà thiết kế còn lề mề. Santa Fe chỉ được để mắt vào cuối 5 2006 lúc ra mắt bạn dạng mới. 5 2003, mẫu xe SUV thực thụ của nhãn hàng Isuzu có mặt trên thị trường, ấy là Hi Lander. Có 1 hiện tượng với dòng xe SUV Nhật Bản vào thời khắc ấy, lúc 2 loại hộp số sàn và động cơ diesel dành cho nhiều nhóm người mua.

  10 ôtô bán nhiều nhất năm 2021

Xe 7 chỗ gầm cao - 20 năm thay đổi thị hiếu của người Việt

>> Đánh giá xe 5 tầng lớp khung gầm cao

Tuy nhiên, việc tăng cấp công nghệ chậm rãi và thiết kế lỗi thời đã dẫn tới cái chết của Hyland vào 5 2010. Trước ấy, Everest và Fortune đã hiện ra vào 5 2005-2006. Lần này, 2 mẫu xe Mỹ và Nhật được dành đầu tiên nhất về dòng xe 7 chỗ 2 cầu, khoảng sáng gầm cao.

5 2009, Kia Sorento được ra mắt. 1 chiếc crossover khác giống Santa Fe. Kết quả vận hành của mẫu xe Kia ko khác gì tên quê, và so với chiếc SUV đích thực thì cũng ko “khủng”.

5 2011, tới lượt Mitsubishi Pajero Sport gia nhập thị phần. Mang lại nhiều ích lợi về động cơ như dai sức, lành tính mà mẫu xe Nhật Bản ko có thiết kế đã mắt. Do ấy, doanh số bán hàng cũng ở mức đáy. Từ khi 5 2018, Pajero Sport có thiết kế mới và doanh số bán hàng đã nâng cao.

5 2012, Mazda CX-9 hiện ra trên thị phần với thiết kế kỳ dị và nhiều trang bị, mà chính thiết kế này đã khiến CX-9 chết yểu tại Việt Nam. Mẫu xe của Mazda khá mượt nhưng mà, mà lại có cảm giác như 1 chiếc crossover cỡ béo, giống như 1 chiếc MPV, chứ ko có tính cách hầm hố, cơ bắp của 1 chiếc SUV.

Đấy là lý do Fortuner và Everest cai trị tầng lớp này từ 5 2005-2012. Sau 5 2013, Fortuner độc chiếm tầng lớp, vượt qua các kẻ thù về doanh số. Thậm chí, có khi Fortuner còn biến thành mẫu xe bán chạy nhất trên thị phần, là sự chọn lựa của các gia đình và các tài xế chạy dịch vụ.

5 2016, Isuzu quay về thị phần với mẫu mu-X. 1 5 sau, Chevrolet Trailblazer cũng ra mắt. Đấy là 2 mẫu hình san sẻ cùng 1 nền móng và cả 2 đều chỉ là 1 sự khoe khoang và ko tạo ra nhiều ấn tượng. Trailblazer đã dừng bán do Chevrolet cơ chế thoái lui khỏi thị phần Đông Nam Á, khi mà mu-X trung bình chỉ bán được 10 chiếc / tháng.

Trong 5 2018, có 3 mẫu xe mới hiện ra trong tầng lớp gồm Mazda CX-8, Peugeot 5008 (đều của Thaco) và Nissan Terra. CX-8 cũng nhắm tới nhân vật người mua gần giống như Sorento và Santa Fe, khi mà Terra cạnh tranh trực tiếp với Fortuner và Pajero Sport. Peugeot 5008 hướng tới những người mua đang kiếm tìm 1 mẫu xe độc ​​nhất trong tầng lớp này.

Cũng tính từ lúc 5 nay, doanh số xe 7 chỗ gầm cao dần được cải thiện. Những chiếc SUV thực thụ đang tiêu hao vị thế và những chiếc crossover đang lên ngôi. Santa Fe, Sorento, CX-8 được mệnh danh là “SUV đô thị” chiều lòng người mua. Điểm cộng chung của các dòng máy này là vẫn phổ biến, nhẹ nhõm và được trang bị các công dụng nhưng mà ko thô cứng. Ngược lại, Fortuner, Everest, Pajero Sport vẫn là chọn lựa cho những người mua có nhu cầu chuyển di nhiều và nhiều địa hình chứ ko chỉ vòng quanh trong thành thị.

5 2021, sau 11 tháng, Santa Fe hiện là mẫu SUV / crossover bán chạy nhất thị phần với 10.082 chiếc, tiếp theo là Fortuner với 5.050 chiếc.

phân đoạn

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button