Xe

Xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam – nơi ngôi vương luôn đổi chủ

Rate this post

Xe gầm cao cỡ bé là định nghĩa được tạo nên cách đây vài 5, lúc các mẫu CUV đô thị càng ngày càng phát triển thành bình thường. Tuy nhiên, cơ sở cho những chiếc xe này có từ 5 2003, lúc ấy là Suzuki Vitara và Daihatsu Terios. Hướng tới là 1 chiếc xe gầm cao cỡ bé, có thể đi địa hình nên cả 2 mẫu xe đều đi kèm hộp số sàn và tùy chọn 2 bánh cho những cung đường hà khắc.

  Những nước bán nhiều ôtô nhất thế giới 2021

Nhưng đường phố khi ấy ko quá đông đúc, nhu cầu sắm xe cỡ bé cũng ko nhiều, những mẫu xe này dần mất chỗ đứng vì điểm yếu là ko gian nội thất ko dễ chịu. Khách hàng thích sedan cỡ B hoặc C phổ biến hơn.

Terios dừng bán tại Việt Nam từ 5 2008 và chưa hiện ra quay về trên thị phần. Sau ấy, Toyota đã đưa Rush về Việt Nam, mẫu xe cùng gầm bệ với Terios lứa tuổi mới. Xét về tầng lớp SUV, Terios hay Rush hiện đều là những mẫu SUV lai MPV.

  Top xe bán chạy tháng 11 - Corolla Cross lần đầu lên đỉnh, Accent vắng mặt

Xe phân khối lớn của Việt Nam - nhiều người chơi, thiếu tài năng

Sự có mặt trên thị trường và còn đó của xe nhà cao tầng bé. Đồ họa: Đường tháp

5 2008 cũng là khi Vitara dừng bán. Vào 5 2011, Suzuki đã mang quay về 1 biến thể Grand Vitara có kích tấc bự hơn và cởi mở hơn, mà mẫu xe này đã mất tích vào 5 2013 do ko thành công. Vào 5 2015, 1 lứa tuổi Vitara mới đã được đưa quay về và doanh số bán hàng ko thành công. Mẫu hình này đã chính thức dừng sản xuất vào 5 2018.

Vitara lứa tuổi mới ko thành công vì giá cao và hiếm phụ tùng thay thế, khá đắt so với trị giá của xe. Đơn cử như “con chuột” lên kính của dòng máy này, hàng chính hãng giá cao đến 8 triệu đồng, phải 3 tháng nữa mới có hàng.

Những tưởng xe phân khối bự sẽ ko còn chỗ đứng tại Việt Nam cho tới lúc Ford giới thiệu EcoSport vào 5 2014. Chiếc xe mau chóng hấp dẫn sự để mắt và bán khá chạy trong nhiều 5 qua. Với những điểm mạnh về trang bị, khoảng sáng gầm cao và sự đầm chắc, EcoSport đánh trúng tâm lý của nhiều gia đình ở các khu đô thị bự, đông đúc.

Thành công như “1 mình 1 ngựa” của EcoSport là động lực để các nhãn hàng khác đưa những mẫu xe gầm cao cỡ bé vào bán. Vào 5 2015, Hyundai đã mang quay về bộ đôi Creta và i20 Active, và giả dụ Creta thất thế vì giá cao, trang bị thấp, tầng lớp cỡ trung thì i20 Active trông giống 1 chiếc hatchback nâng tầm hơn, khi mà chẳng hề là 1 chiếc SUV đô thị. Cả 2 mẫu xe đều có tuổi thọ ngắn và đã bị rút khỏi thị phần vào 5 2016.

1 5 sau, Chevrolet giới thiệu mẫu Trax vào 5 2017, mà nhãn hàng yếu và tầm giá cao đã khiến mẫu xe này ko thành công và 1 5 sau ấy, nó đã bị rút khỏi thị phần vào 5 2018.

Xét cho cùng, EcoSport là 1 chiếc xe hợp thời hơn là 1 chiếc xe xuất sắc. Bởi vào 5 2018, lúc Hyundai giới thiệu Kona, mẫu xe của Ford đã mở màn xuống dốc và ngày nay nó càng ngày càng bán ít hơn. Kona có thiết kế nổi trội, thị thành hơn, động cơ mạnh bạo và nội thất tiện dung. Người mẫu Hàn Quốc thành ra nhưng mà chiếm ngôi vương về doanh số. Cùng 5 ấy, Honda bán HR-V mà giá cao vút ngưởng khiến HR-V “bán vui”.

Toyota Corolla Cross. Ảnh: Minh Quân

Toyota Corolla Cross. bức ảnh: rõ ràng đúng

Nhưng thời kì lên ngôi của Kona còn ngắn hơn cả EcoSport. 5 2020, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross được ban bố. Cuộc chiến phân khu này đang mở màn phát triển thành hot hơn bao giờ hết. Seltos có thiết kế mới, phổ biến và ít tốn kém hơn Kona. Cùng lúc, Corolla Cross ở tầng lớp B + là mẫu xe nhập cảng với nhiều trang bị và sức mạnh nhãn hàng từ Toyota. Đây cũng là mẫu SUV cỡ bé trước tiên của Toyota tại Việt Nam.

1 cái tên khác hiện ra vào 5 2020 là Pegout 2008. Nhưng cũng giống như nhiều mẫu xe Peugeot khác, tầm giá cao của Trường Hải vào 5 2008 là 1 trở lực cho doanh số bán hàng. Cùng 5 ấy, MG ZS, 1 mẫu xe của Anh nhập cảng từ Trung Quốc, hiện đã được nhập cảng về Thái Lan. Dù rằng phổ biến và nhiều trang bị mà ZS lại có giá rẻ nhất trong tầng lớp. Điểm yếu của ZS nằm ở nhãn hàng mới và màng lưới đại lý chưa phong phú.

5 2021, dưới cái tên Kia Sonet và Toyota Raize, chúng ta sẽ chứng kiến ​​sự có mặt trên thị trường của tầng lớp xe cao cấp A +. Cả 2 đã hình thành sức hút ngay lúc vừa ra mắt.

Mazda cũng giới thiệu 2 cái tên khác trong 5 nay là CX-3 và CX-30 mà đều ko để lại dấu ấn trong tầng lớp do giá cao và nội thất ko mấy quyền quý.

Thị trường nhà cao tầng bé đang dần phát triển thành hot lên lúc càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham dự vào thị phần. Nhà quán quân về doanh số bán xe sửa đổi 2014-2017 là EcoSport, Kona từ 5 2018 tới đầu 5 2020, Seltos trong nửa cuối 5 2020 và Corolla Cross thu thập tới cuối 11 tháng 5 2021.

Xe cao tầng bé tạm bợ có thể phân thành 3 nhóm, A + bé sẽ có Raize và Sonet. Cỡ B gồm EcoSport, CX-3, Kona, Seltos, 2008 và Cỡ B + (giữa B và C) gồm Corolla Cross, HR-V, CX-30.

phân đoạn

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button