Xe

Xe tải mini – nét văn hóa ôtô của người Nhật

Rate this post

Ở đa phần các nước trên toàn cầu, xe bán tải thường được đóng trên gầm xe con có thùng chở hàng phía sau cabin. Điều này có tức là người sử dụng có tất cả các tiện lợi của 1 chiếc xe du hý với bản lĩnh vận tải thêm 1 tấn hàng hóa. Nhưng người Nhật làm điều đấy hơi khác 1 chút.

Vào những 5 1970, người mua Nhật Bản có rất ít chọn lọc về xe tải hậu mãi. Subaru Brat, Datsun Sunny, Mazda B1600 và Toyota Hilux chỉ là 1 số cái tên. Cả 2 đều có trị giá to trên thị phần hiện tại.

Đối với người mua sắm xe bán tải mới tại Nhật Bản, có 2 chọn lọc chính: rất to hoặc rất bé. Về căn bản, xe tải mini có mẫu mã cổ đại, thường là keka – có tức là chúng tiết kiệm chi tiêu và đa phần chỉ có thể chở khoảng 800kg.

Nhiều xe bán tải tùy chỉnh có tấm thân rộng hơn và khoảng sáng gầm thấp hơn, vì thế thùng xe cũng thấp hơn để dễ dãi hơn trong việc chất và tháo dỡ hàng.

1 số “ngoại lệ” tại triển lãm là các mẫu Dodge Rams và Ford F150 cỡ to tới từ Mỹ. Những thành phầm này ít tầm thường hơn ở Nhật Bản, nhưng mà vẫn có những người thích 1 chút thách thức lúc điều khiển “khủng long” Mỹ qua những tuyến phố chật hẹp.

Chiếc Daihatsu Hijet này là 1 chiếc tàu bay cổ đại vì nó được sản xuất vào 5 1960. Trong ảnh là bạn dạng S65 với đèn pha những 5 1980.

Động cơ trên mẫu bán tải Suzuki Carry là loại 4 thì dung tích 1,3 lít lấy từ superbike Suzuki Hayabusa.

1 chiếc xe bán tải tùy chỉnh với thân xe màu vàng kim khí là 1 trong những điểm nhấn của Triển lãm Oto Osaka 5 nay.

Mỹ Anh (dựa theo thợ săn vận tốc)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button