Công nghệ

Xiaomi muốn thách thức thị phần điện thoại cao cấp của Apple

Rate this post
Theo CEO Lôi Quân, gã đồ sộ công nghệ Xiaomi sẽ thử thách thị trường của Apple tại Trung Quốc bằng cách tập hợp vào tầng lớp dế yêu sáng dạ cao cấp.

Người sáng lập kiêm Giám đốc quản lý Xiaomi, Lei Quan cho biết trong 1 bài báo đăng trên Weibo: “[Chúng tôi nhắm đến mục tiêu] cạnh tranh với Apple về thành phầm và trải nghiệm, cùng lúc biến thành nhãn hiệu dế yêu cao cấp mập nhất Trung Quốc trong khoảng 3 5 đến. “Ông cũng nhắc lại tiêu chí chiến lược của Xiaomi là biến thành nhà cung ứng dế yêu sáng dạ mập nhất toàn cầu trong cùng thời kì 3 5.

Bài báo của ông Lei, được xuất bản cùng ngày với cuộc họp chiến lược trước hết sau Tết Nguyên đán của các giám đốc quản lý Xiaomi, miêu tả bối cảnh cạnh tranh trên thị phần dế yêu sáng dạ cao cấp như 1 “trận đấu tử sinh” nhưng Xiaomi phải vượt qua, nếu bạn muốn. tiếp diễn tăng trưởng. CEO Lei Jun cũng nhắc lại cam kết đầu cơ 100 tỷ dân chúng tệ (15,71 tỷ đô la Mỹ) của Xiaomi vào R&D trong 5 5 đến để đạt được tham vọng của mình.

  Apple tung bản vá lỗi Siri tự động ghi âm

Chỉ tiêu cạnh tranh của Xiaomi với Apple đã phát triển thành gian truân hơn sau lúc Apple vượt qua Samsung để biến thành doanh nghiệp dế yêu sáng dạ bậc nhất toàn cầu vào quý 4 5 2021, với 22% thị trường thế giới nhờ nhu cầu cao đối với iPhone 13, theo báo cáo của doanh nghiệp phân tách Canalys. Cũng theo báo cáo này, Xiaomi, Oppo và Vivo xếp sau Apple và Samsung trong top 5 doanh nghiệp dế yêu sáng dạ thế giới vào thời khắc ấy.

Xiaomi muốn thách thức thị phần điện thoại cao cấp của Apple
Thị phần của các nhà cung cấp dế yêu sáng dạ mập tại Trung Quốc. Nguồn: Canalys.

Dữ liệu từ Canalys cho thấy Xiaomi lần trước hết biến thành doanh nghiệp dế yêu sáng dạ mập thứ 2 toàn cầu vào quý 2 5 2021, lúc vượt qua Apple và tụt lại phía sau Samsung, với 17% thị trường nhờ doanh số bán hàng càng ngày càng tăng ở Nam Mỹ, châu Âu, châu Phi và phương Tây. Châu Âu. Tuy nhiên, trong quý 3, cuộc khủng hoảng thiếu chip thế giới và nhu cầu sụt giảm ở Trung Quốc đã làm chậm vận tốc phát triển của Xiaomi.

  Ca sĩ BinZ sắp mở bán NFT, tham gia thị trường tiền mã hóa?

Tại 1 cuộc hội thảo với các nhà phân tách vào tháng 11, Chủ tịch Xiaomi Vương Tường cho biết vấn đề từ phía cung, chi tiết là nguồn cung linh kiện ko bình ổn, mập hơn vấn đề cầu và đem đến nhiều gian truân cho hoạt động sản xuất của Xiaomi.

Ngoài chuỗi cung cấp ko bình ổn, Xiaomi cũng đang gặp vấn đề trong việc tạo ra bản sắc riêng và quyến rũ nhiều người mua hơn so với các nhà cung cấp dế yêu Android khác ở Trung Quốc, theo nhà nghiên cứu Will Wong. Ông Wong nói “Nếu bạn muốn đạt được tiêu chí này, tập hợp vào trải nghiệm khách hàng là hướng đi đúng mực của Xiaomi. Tuy nhiên, sẽ rất lôi cuốn để xem liệu Xiaomi có thể đạt được tham vọng của mình ko chỉ với các thành phầm nhưng còn phê chuẩn các kênh online và ngoại tuyến hay ko ”.

  Làm gì để chặn con cái truy cập nội dung khiêu dâm?

Vào tháng 11 5 2021, Xiaomi đã ban bố 1 kế hoạch cơ sở cơ sở vật chất bán lẻ đầy tham vọng, nhằm mục tiêu mở 20.000 shop bán lẻ mới ở các vùng nông thôn của Trung Quốc trong khoảng 3 5 đến, chiếm khoảng 70% thị phần dế yêu sáng dạ trong nước. Xiaomi hiện đang vận hành màng lưới hơn 10.000 shop trên khắp Trung Quốc.

Tuy nhiên, với việc Apple chiếm 23% thị trường dế yêu sáng dạ tại Trung Quốc đại lục trong quý 4 5 2021, thử thách đối với Xiaomi, Oppo và Vivo vẫn còn rất mập. Chưa kể Huawei đang quay quay về thị phần Trung Quốc sau lúc đương đầu với các lệnh trừng trị của Mỹ, làm cho sự cạnh tranh trên thị phần ấy càng phát triển thành gian truân hơn.

Theo Tùng Phong (Nguoiduatin.vn)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button